Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กจวบ” มอบรางวัลอาสาตาจราจร

Featured Image

 

 

 

ตร.พร้อมภาคีเครือข่ายมอบรางวัล’อาสาตาจราจร’ เดือน มิ.ย.67 รณรงค์ร่วมกันติดกล้องหน้ารถ ช่วยลดอุบัติเหตุท้องถนน

 

 

 

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.รอง ผบ.ตร.) เป็นประธาบมอบรางวัลและเกียรติบัตรโครงการอาสาตาจราจร ให้กับประชาชนเจ้าของคลิปกล้องหน้ารถที่บันทึกอุบัติเหตุทางถนนหรือการกระทำผิดกฎจราจรที่สำคัญ ประจำเดือนมิถุนายน 2567 รวม 10 รางวัล รางวัลสูงสุด 20,000 บาท รวมเงินรางวัลทั้งหมด 50,000 บาท

 

โดยมีบริษัทวิริยะประกันภัยสนับสนุนเงินรางวัล พร้อมกล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติร่วมกับมูลนิธิเครือข่ายเมาไม่ขับและภาคีเครือข่ายดำเนินโครงการอาสาตราจราจร เพื่อเปิดช่องทางให้ประชาชนส่งคลิปการกระทำผิดกฎจราจรที่บันทึกโดยกล้องหน้ารถหรือโทรศัพท์มือถือ สามารถใช้เป็นพยานหลักฐานให้ตำรวจดำเนินคดีและเป็นหลักฐานในชั้นศาลเพื่อนำไปดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด และกระตุ้นจิตสำนึกในการการขับขี่อย่างปลอดภัย

 

ซึ่งตั้งแต่เริ่มดำเนินโครงการมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2564 พบว่ามีประชาชนส่งคลิปเข้าร่วมโครงการอย่างต่อเนื่อง พร้อมขอบคุณประชาชนที่ร่วมเป็นอาสาจราจร เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความปลอดภัยท้องบนถนน และขอรณรงค์ให้ร่วมกันติดตั้งกล้องหน้ารถเพื่อนำไปสู่การลดอุบัติเหตุบนท้องถนนต่อไป

 

สำหรับคลิปที่ได้รับรางวัลประจำเดือนมิถุนายนนี้เช่น คลิปอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนเด็กนักเรียนขณะเดินข้ามทางม้าลายในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลบางกอกใหญ่ ซึ่งได้ติดตามตัว ผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายแล้ว, คลิปอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ถูกรถยนต์ขับปาดหน้าจนเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรคูคต จังหวัดปทุมธานี หรือคลิปเหตุการณ์แผ่นไม้ปลิวข้ามถนนไปถูกกระจกรถเสียหาย ขณะกำลังขับขี่บนถนนบูรพาวิถี เป็นต้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube