Home
|
อาชญากรรม

บุกจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์เกาหลีใต้ 8 คน ตั้งฐานกลางกรุง

Featured Image

 

 

 

ตํารวจ ตม. บุกคอนโดกลางกรุงจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์เกาหลีใต้ 8 คน พร้อมของกลางจํานวนมาก

 

 

 

ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำกำลังเข้าตรวจสอบภายในคอนโดมิเนียมกลางกรุง ในซอยเอกมัย 3 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร หลังสืบทราบว่ามีแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาเช่าห้องพักหรูเป็นฐานปฏิบัติการ

 

จากการตรวจค้นสามารถจับกุมชายชาวเกาหลีใต้ 8 คน พร้อมของกลาง ซีพียู 20 เครื่อง จอคอมพิวเตอร์ 40 จอ เราเตอร์และอุปกรณ์อื่นๆอีกหลายรายการ

 

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาชาวเกาหลีใต้แก๊งนี้ได้มาเช่าห้องพักได้ประมาณ 2 เดือน โดยเปิดเป็นฐานปฏิบัติการแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเหยื่อชาวเกาหลีใต้ด้วยกัน ให้ร่วมลงทุนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ ถือเป็นความย่ามใจที่กล้าเข้ามาเปิดฐานแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลางกรุงเทพมหานคร จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งดําเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมขยายผลเพิ่มเติม

 

นอกจากนี้ยังพบว่า ผู้ต้องหาแก๊งนี้ ยังทำผิด พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง ข้อหาเข้ามาทำงานในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้ดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าวเพิ่มเติมด้วยอีกด้วย

 

ทั้งนี้จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ในวันนี้ (22 ส.ค.67) เวลา 10.30 น. โดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube