Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กหลวง” รุดชายแดนเหนือให้กําลังใจจนท.หลังปะทะแก๊งขนยาเสพติด

Featured Image

 

 

 

เลขาฯ ป.ป.ส. รุดติดตามสถานการณ์พื้นที่ชายแดน ณ ค่ายพิชิตปรีชากร ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ หลังปะทะเดือดกลุ่มลำเลียงยาเสพติด

 

 

วันนี้(9 ก.ย. 67) พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วย พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดสารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ (ผบ.นบ.ยส.35)

 

นายอภิกิต ฉ.โรจน์ประเสริฐ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. และ นายธันวา ผุดผ่อง ผชช.ปปส.ภาค 5 ได้เดินทางเข้าติดตามและตรวจสอบสถานการณ์ในพื้นที่ชายแดน ณ ค่ายพิชิตปรีชากร ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หลังเกิดเหตุการณ์ปะทะกับกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา

 

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.15 น. กองกำลังผาเมือง โดยกองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค 3 ได้ลาดตระเวนและปะทะกับกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดบริเวณช่องทางธรรมชาติห้วยน้ำเย็น บ.ห้วยน้ำเย็น ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ผลการปฏิบัติฝ่ายทหารไทยปลอดภัย พบกลุ่มขบวนการเสียชีวิต 6 ราย เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดยาบ้าได้จำนวน 1,300,000 เม็ด บรรจุในกระสอบเป้ดัดแปลงจำนวน 13 เป้ พร้อมอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ปลอกกระสุนปืนลูกซอง และปลอกกระสุน AK-47 จำนวนหนึ่ง

 

 

 

โดย พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ ได้รับฟังรายงานสถานการณ์และข้อมูลการปฏิบัติงานจากหน่วยงานในพื้นที่ พร้อมหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาในการปฏิบัติการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยกล่าวชื่นชมกำลังพลที่อดทน ร่วมมือร่วมใจกันเฝ้าลาดตระเวนและพัฒนากลยุทธ์ แม้สภาพอากาศและภูมิประเทศในการปฏิบัติหน้าที่จะมีความยากลำบาก พร้อมเน้นย้ำให้กำลังพลทุกนายปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรการด้านความปลอดภัยและปฏิบัติตามหลักกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียในการปฏิบัติงาน

 

ทั้งนี้ รัฐบาลมีนโยบายที่ชัดเจนในการปฏิบัติการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดสารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ชายแดนภาคเหนือ โดยตั้งเป้าหมายลดปัญหายาเสพติดให้ได้ภายใน 1 ปี และในช่วงบ่าย พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ จะเข้าร่วมประชุมสรุปผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ พ.ศ. 2567 และมอบนโยบายการดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ณ โรงแรมกรีนเลค รีสอร์ท อ.เมือง จ.เชียงใหม่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube