Home
|
อาชญากรรม

สืบนครบาล จับมือ อย.ทลายโรงงานวาสลีนทาปากปลอม

Featured Image

 

 

 

สืบนครบาลร่วมอย. ทลายโรงงานทำวาสลีนทาปากเถื่อน ยาเขียวเหลือง-พบจิ้งจกตายคาหม้อต้ม

 

 

วันนี้ ( 10 ก.ย. 67) เมื่อเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข นำโดย นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดยพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , ร่วมกันกับเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา นำหมายค้นศาลอาญาธนบุรีที่ ค.25/2567 ลงวันที่ 10 ก.ย. 67 เข้าตรวจค้นบริษัทยาชื่อดังภายในซอยประชาอุทิศ 76 แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ จ.กรุงเทพฯ ตรวจยึดของกลาง หลายรายการ ยา Methylphenidate ชื่อการค้า Ritalin ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 จำนวน 44,000 เม็ด เม็ด ,ยาเขียวเหลือง หรือทรามาดอล (นอกระบบ) ประมาณ 2.7 ล้านเม็ด , วาสลีนทาริมฝีปากของปลอม พร้อมอุปกรณ์การผลิต และอื่นๆอีกหลายรายการมูลค่าของกลางที่ตรวจยึดประมาณ 30 ล้านบาท พร้อมจับกุมตัว นาย สมศักดิ์ อายุ 55 ปี อ ในชั้นจับกุมถูกแจ้งข้อหาว่า “มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 ไว้ในครอบครองเพื่อขาย” (ในข้อหาอื่นอีกประมาณ 6 ข้อหา พนักงานสอบสวนจะเป็นผู้ดำเนินการแจ้งเพิ่มเติม)

 

พฤติการณ์กล่าวคือ ทาง อย.ประสานงานกับ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ขยายผลจนพบเบาะแสผลิตภัณฑ์และยาเถื่อนหลายชนิด จึงได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา จากการลงพื้นที่สืบสวนจนทราบว่าทั้งหมดนั้นมีที่มาจากบริษัทขายยาแห่งหนึ่งย่านทุ่งครุ ยังพบว่าที่แห่งนี้เป็นต้นตอของยาทรามาดอล หรือ “ยาเขียวเหลือง” สู่ท้องตลาดกว่า 84 ล้านเม็ด

 

ต่อมาวันที่ 10 ก.ย. 67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้นำกำลังชุดสืบนครบาลและเจ้าหน้าที่สำนักงานอาหารและยา นำหมายค้นศาลบุกเข้าไปตรวจค้นที่บริษัทชื่อดังแห่งหนึ่งย่านทุ่งครุ ผลการตรวจค้นพบว่าเป็นแหล่งลักลอบกักตุนวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 กว่า 44,000 เม็ด และยังลักลอบผลิตผลิตภัณฑ์เถื่อนอีก 2 ชนิด และพบยาเขียวเหลืองนอกระบบ (รายงานเท็จ) กว่า 2.7ล้านเม็ด จึงได้มีการตรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง และได้จับกุมตัวเจ้ากิจการ นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งครุ ดำเนินคดีตามกฎหมายในชั้นจับกุม นาย สมศักดิ์ฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “ไม่ขอให้การใดๆ ของกลางที่เจ้าหน้าที่ทั้งหมดพบเป็นของเพื่อน เพื่อนนำมาฝากไว้”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube