Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กเต่า” ถกน้ำท่วม ห่วงภาคเหนือ เตือนทุจริตเงินบริจาค

Featured Image
“บิ๊กเต่า” ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยเหลือ ปปช. ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม เตือนเรื่องเงินบริจาค หากพบมีการทุจริต ดำเนินคดีแน่นอน

 

 

 

วันนี้ (16 ก.ย 67) เวลา 11.30 น. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมออนไลน์กับ ศปก.ตร. พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และได้เปิดเผยว่า จากการประเมินสถานการณ์น้ำท่วมของกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่ามวลน้ำในปีนี้ จะไม่หนักเท่าปี 54 ซึ่งหากน้ำยังคงอยู่ในระดับนี้จะพอรับมือได้ และทางฝั่งภาคอีสาน ยังไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเพราะเป็นน้ำที่มาจากแม่น้ำโขง แล้วค่อยไหลเข้าสู่หมู่บ้าน ในส่วนนี้ยังพอทำกระสอบทรายเพื่อต้านทานน้ำได้อยู่ แต่สิ่งที่น่ากลัวและน่าเป็นห่วงคือทางภาคเหนือ จึงได้จัดระดมกำลังไปที่นั่นเป็นจำนวนมาก

 

 

โดยรายงานสถานการณ์น้ำท่วมตอนนี้พบว่ามี 4 กองบัญชาการที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมคือกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 , 4, 5 และ 6 แต่ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดคือ 4 กับ 5 ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทั้งสิ้น 11 สภ. แบ่งเป็นตำรวจภูธรภาค 4 ในพื้นที่จ.หนองคาย 4 สถานี และตำรวจภูธรภาค 5 7 สถานี โดยแบ่งเป็นในจ.น่าน 3 สถานี จ.พะเยา 4 สถานี ซึ่งในจำนวนนี้มีบ้านพักของข้าราชการตำรวจที่ได้รับความเสียหายอยู่ระหว่างการซ่อมแซมแก้ไข

 

 

ตนมีความเป็นห่วงในเรื่องของเงินบริจาคที่จะไปไม่ถึงพี่น้องประชาชน จึงอยากฝากเตือนโดยเฉพาะผู้ที่ได้รับโอนจากพี่น้องประชาชน หากพบว่ามีการทุจริตนำเงินของประชาชนไปเป็นของตัวเอง จะมีการตามไปตรวจสอบ เพราะเรามองว่าท่านชั่วร้ายกว่าปกติ คนกำลังตกทุกข์ได้ยาก อย่าไปเอาเปรียบ รวมไปถึงความเห็นแก่ตัวของโจรต่างๆที่ลักข้าวของในขณะที่ไม่มีคนอยู่ หากพบการกระทำผิดจะดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดขาดและโทษจะสูงกว่าปกติ

 

 

สำหรับการช่วยเหลือของตำรวจที่ผ่านมานั้น ตนรู้สึกปลื้มใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งหน่วยงานตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง มูลนิธิ และประชาชนทั่วไปที่เข้ามาช่วยเหลือ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube