Home
|
อาชญากรรม

ร้องปคบ. ถูกหลอกซื้อรองเท้ายี้ห้อดัง สูญ 5 ล้านบาท

Featured Image
“อี้ แทนคุณ” พาผู้เสียหาย ร้อง ปคบ.ถูกหลอกซื้อรองเท้าแบรนด์เนมยี้ห้อดัง คู่ละเกือบสองหมื่น ทางกลุ่มปิดเฟซบุ๊กสูญเงินกว่า 5 ล้านบาท

 

 

 

 

 

วันนี้ ( 16 ก.ย.67 ) ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานชมรมสันติประชาธรรมพร้อมผู้ช่วย พาผู้เสียกว่า 10 คนเข้าพบ พงส.กก.1 บก.ปคบ.แจ้งความเอาผิดแอดมินกลุ่มปิดเฟซบุ๊กกลุ่มหนึ่งที่ลงประกาศขายรองเท้าแบรนด์เนมยี่ห้อดังรุ่นที่มีการขายหมดหาซื้อในท้องตลาดไม่ได้แล้ว ที่อยู่ในความสนใจของผู้บริโภคที่พลาดในการจับจองหรือซื้อไม่ทัน แต่ยังมีความต้องการ โดยแอดมินกลุ่มเพจดังกล่าวใช้บัญชีม้ามาหลอกผู้เสียหายให้โอนเงินก่อนบล็อคผู้เสียหายออกจากกลุ่ม เบื้องต้นพบผู้เสียหายกว่า 40 ราย มูลค่าความเสียหาย 5 ล้านบาท

 

 

 

อี้ แทนคุณ เปิดเผยว่า วันนี้พาผู้เสียหายมาพบพนักงานสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางช่วยเหลือตรวจสอบเอาผิดแอดมินกลุ่มเพจดังกล่าวชื่อย่อ “ป.” ฐานฉ้อโกงประชาชนตามกฎหมาย จากการที่ทีมงานของตนช่วยกันตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า แม้จะมีผู้เสียหายถูกหลอกลวงออกเป็นข่าวแล้ว แต่ยังมีผู้บริโภคหลงผิดซื้อสินค้าจากมิจฉาชีพเหล่านี้อีก พบว่ามีการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล โดยเฉพาะบัญชีธนาคารของคนที่ถูกชักชวนโดยบริษัทจัดหางานปลอมเอามาใช้เป็นบัญชีม้าในการรับโอนเงินซื้อรองเท้าแบนด์เนมเหล่านี้อีก

 

 

 

ตนจึงอยากฝากเตือนผู้บริโภคคนอื่นๆ ในการซื้อขายสินค้าออนไลน์ ทางกลุ่มเฟซบุ๊กแบบนี้ขอให้ตรวจสอบผู้ขายให้ดีก่อน แม้จะเป็นแอดมินกลุ่มโพสต์ขายเอง ก็อาจจะถูกหลอกลวงอย่างพวกตนได้ ควรที่จะซื้อกันทางหน้าร้าน หรือไม่ก็นัดส่งของและจ่ายเงินจะดีกว่าเบื้องต้นพนักงานสอบสวนตรวจสอบพบว่าผู้เสียหายได้แจ้งความท้องที่กันมาทั้งหมดแล้ว จะประสานให้แต่ละท้องที่เร่งรัดดำเนินการผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube