Home
|
อาชญากรรม

ศาลนัดสืบพยาน สืบพงษ์ ฟ้อง ผู้บริหาร ม.ราม 13 สค.68

Featured Image
ศาลอาญานัดสืบพยานโจทก์ นัดเเรก ‘สืบพงษ์’ ฟ้องกลับ 2 รักษาการ อธิการบดี-รองอธิการบดี เบิกความเท็จ-ฟ้องเท็จ 13 ส.ค.ปีหน้า

 

 

 

 

 

วันนี้ (16 ก.ย.67) ศาลอาญา นัดพร้อมสอบคำให้การเเละตรวจพยานหลักฐานในคดี ที่นายสืบพงษ์ ปราบใหญ่ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหงและทนายความได้ยื่นฟ้อง ผู้บริหารมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานฟ้องเท็จและเบิกความเท็จ

 

 

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 15 พ.ค.2566 จำเลยทั้งสองได้ยื่นฟ้องโจทก์ต่อศาลแขวงพระนครเหนือ ซึ่งจำเลยรู้อยู่แล้วว่าเป็นการฟ้องเท็จโดยกล่าวหาว่าโจทก์แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานหรืออธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งเมื่อวันที่ 22 พ.ย.2566 ศาลมีคำพิพากษาให้ยกฟ้องและคดีถึงที่สุดไม่มีการอุทธรณ์หรือฎีกาแต่อย่างใด

 

 

เมื่อถึงเวลานัดจำเลยเดินทางมาศาลพร้อมทนายความ โดยนัดพร้อมเพื่อประชุมคดี สอบคำให้การจำเลยทั้ง ตรวจพยานหลักฐานและกำหนดวันนัดสืบพยานวันนี้ โจทก์ จำเลยทั้งสอง ทนายจำเลยที่ 1-2 มาศาล ศาลอ่านและอธิบายฟ้องให้จำเลยทั้งสองหลังจากจำเลยทั้งสองมีทนายความแล้ว จำเลยทั้งสองให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

 

นายสืบพงษ์ ปราบใหญ่ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวว่า วันนี้ศาลนัดตรวจเอกสารเพิ่มเติมในคดีที่เราได้ฟ้องผู้บริหาร ม.รามคำเเหง ในเรื่องฟ้องเท็จเเละเบิกความเท็จ โดยศาลนัดสืบพยานโจทก์ นัดเเรกวันที่ 13 ส.ค.2568 เเละสืบต่อเนื่อง ในวันที่ 14-15 ส.ค.ด้วย ทางฝั่งโจทก์ขอนำพยานเข้าสืบจำนวน 6 ปาก เป็นพยานที่เป็นอาจารย์เเละ มีผู้เชี่ยวชาญ ที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นผู้มีความรู้ความสามารถในประเด็นที่มีการกล่าวหาตน ส่วนฝั่งจำเลยขอสืบพยาน 5 ปากเป็นกลุ่มบุคลากรเเละผู้บริหารมหาวิทยาลัยรามคำเเหง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube