Home
|
อาชญากรรม

ทนายธรรมราช แฉ! ผอ.สํานักพุทธฯ โต้ มติมหาเถรสมาคมปมลัทธิเชื่อมจิต

Featured Image
ทนายธรรมราช แฉ! ผอ.สํานักพุทธฯ โต้มติมหาเถรสมาคมปมลัทธิเชื่อมจิต เกือบวุ่นทีมอเวนเจอร์ร่วมสังเกตการณ์

 

 

 

 

วันนี้(20 ก.ย. 67) นายธรรมราช สาระปัญญา ออกมาแฉถึงผู้อํานวยการสํานักพระพุทธศาสนาแห่งชาติและกล่าวถึงหนังสือมติมหาเถรสมาคม ว่า จากประเด็นข้อถกเถียงเกี่ยวกับคําสอนของพระพุทธเจ้า ซึ่งมีการกล่าวหาว่าลักทธิเชื่อมจิตไม่มีอยู่ในพระไตรปิฎก โดยทนายอนันชัยต์และกองทัพธรรมระบุว่าเป็นมติของมหาเถรสมาคม ซึ่งทั้ง 7 ข้อที่ระบุอยู่ในหนังสือดังกล่าวเป็นเพียงความคิดเห็นของทนายอนันชัยต์และกองทัพธรรมเท่านั้น

 

 

 

โดยมติของมหาเถรสมาคมจริงๆมีอยู่เพียง 3 ข้อ ท้ายสุด ซึ่งคําว่ารับทราบไม่ได้หมายความว่าลัทธิเชื่อมจิตมีหรือไม่มีอยู่ในพระไตรปิฎก หากไม่เห็นด้วยเหตุใดจึงไม่บอกให้ชัดในการประชุมพิจารณามติ แต่อย่างไรก็ตามพระพุทธเจ้าไม่ได้ต้องการให้ชาวพุทธมาทะเลาะกันเองแบบนี้ อีกทั้งทางครอบครัวเชื่อมจิตก็หยุดแล้วแต่ฝั่งตรงข้ามยังไม่หยุด

 

 

 

นอกจากนี้ ทนายธรรมราช ยังกล่าวถึง ผอ.สํานักพุทธฯ ด้วยว่า ย้อนกลับไปในปี 2563 ภรรยาของ ผอ.สํานักพุทธฯ เคยถูกดําเนินคดีในข้อหาเงินทอนวัด จึงตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดจึงยังมานั่งเก้าอี้ ผอ.สํานักพุทธฯ ได้ ทั้งที่ภรรยาที่อยู่กินมีความผิดเป็นที่ประจักษ์ ในส่วนของคดีตนเองวันนี้ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้ว โดยให้การปฏิเสธ ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างดําเนินการ

 

 

ด้านแม่ของ “เด็กเชื่อมจิต” กล่าวว่า การที่น้องไปทําบุญถวายสังฆทาน แต่กลับมีการนํารูปพระสงฆ์ไปต่อว่าสมควรแล้วหรือไม่ รวมถึงกรณีที่มีพระรูปหนึ่งไปให้พรในวันเกิดน้องนั้น เป็นเพียงการนิมนต์ไปให้พรเท่านั้น ส่วนเรื่องการเตรียมจัดทําวัตถุมงคลนั้น ไม่เป็นความจริง เป็นเพียงเครื่องประดับที่น้องทําในเวลาว่างเท่านั้น รวมถึงหากมากล่าวหาว่าน้องเป็นเด็กออทิสติก “เตรียมรอรับหมายศาลได้เลย“

 

 

ทั้งนี้ระหว่างที่ทนายธรรมราชให้สัมภาษณ์ ทนายอนันชัยต์ พร้อม นายแทนคุณ และ ต้นอ้อเป็นหนึ่ง ได้มาร่วมสังเกตการร์ด้วย ซึ่งมีการโต้เถียงกันเล็กน้อย จากนั้น นายประยุทธ ประเทศเสนา หรือมหาหมี รองประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า ทนายธรรมราชอาจจะเข้าใจคลาดเคลื่อนหรืออ่านกฎหมายไม่แตก  ขณะที่ นายแทนคุณ ระบุอีกว่า ตัวหนังสือทุกตัวที่อยู่ต่อลงมาจากตราครุฑในเอกสารราชการถือว่าเป็นเนื้อเดียวกันทั้งหมด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube