Home
|
อาชญากรรม

ปปง.อยู่ระหว่างตรวจสอบปม “บิ๊กป้อม” เรียกรับเงิน

Featured Image
เลขาธิการปปง. อยู่ระหว่างตรวจสอบ ปมเด็จพี่ ร้องสอบ บิ๊กป้อม เรียกรับเงิน ย้ำยังไม่เรียกเจ้าตัว ให้ข้อมูล ยืนยันไม่ทำงานตามบริบทการเมือง

 

 

 

นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบการฟอกเงินหรือ ปปง.เปิดเผยกรณี นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทยยื่นหนังสือต่อ ปปง.ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินและดำเนินคดีฐานฟอกเงิน กับ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ หรือ บิ๊กป้อม กรณีมีคลิปเสียงหลุดเรียกรับเงินเผยแพร่ทางโซเชียล ว่า ปปง.ได้รับหนังสือและเอกสารรวมถึงหนังสือดังกล่าวไว้แล้วและส่วนตัวก็ได้เห็นเอกสารหลักฐานแล้ว แต่ทุกอย่างต้องดำเนินไปตามขั้นตอน

 

 

 

ซึ่งขั้นตอนหลังจากรับหนังสือ ทาง ปปง.ก็จะตรวจสอบว่าเข้าข่ายมูลฐานความผิดตามกฎหมายหรือไม่ หากเข้าข่ายความผิดมูลฐานแล้วก็จะมาดูว่าใครเกี่ยวข้องบ้าง และเกี่ยวข้องอย่างไร ต้องเสนอเข้าสู่ที่ประชุม คณะกรรมการธุรกรรมทางการเงิน เพื่อมอบหมายตรวจสอบเชิงลึกและทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานตามขั้นตอน คล้ายกับการทำคดีอาญาของพนักงานสอบสวนตำรวจ โดยมีกรอบเวลาการทำงานอยู่แล้ว โดยต้องใหัเวลาเจ้าหน้าที่สักระยะเนื่องจากเพื่งได้รับเรื่องมาเมื่อ 2วันก่อน ขณะเดียวกันหากตรวจสอบแล้วไม่มีความผิดมูลฐานก็ต้องยุติการตรวจสอบ

 

 

 

เลขาธิการ ปปง.กล่าวย้ำว่า ปปง.ไม่ได้ทำงานตามบริบทสังคมหรือการเมืองแต่ทำอย่างตรงไปตรงมารอบคอบ เบื้องต้นยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเส้นทางการเงิน และยังไม่ถึงขั้นเรียก พล.อ.ประวิตร หรือบุคคลที่อยู่ในคลิปมาให้ข้อมูล เรื่องยังไม่ถึงขั้นนั้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube