Home
|
อาชญากรรม

เลขาฯ กพฐ. เผยผลสอบ “ครูเบญ” ไม่ผ่านเกณฑ์

Featured Image
เลขาธิการ กพฐ. เผยผลสอบ “ครูเบญ” ไม่ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ ทั้งภาค ก และ ข ตามระเบียบ เตรียมเรียกมาพูดคุยแนวทางเยียวยา

 

 

 

วันนี้ (20 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่าจากกรณี น.ส.เบญญาภา หรือ “ครูเบญ” อายุ 24 ปี ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังมีรายชื่อสอบติดพนักงานราชการ ตําแหน่งครู ลําดับที่ 1 ในพื้นที่ จ.สระแก้ว แต่ผ่านไปเพียง 3 วัน รายชื่อกลับหาย ซึ่งต่อมาทาง นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้พา ครูเบญ ไปเรียกร้องถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้มีการตรวจข้ออย่างละเอียดอีกครั้ง

 

 

 

ล่าสุด ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระบุว่า หลัง สพฐ. ได้ตั้งคณะกรรมการจากส่วนกลางขึ้นมาสอบข้อเท็จจริง ซึ่งได้อายัดข้อสอบ กระดาษคำตอบ และคำเฉลย มาตรวจใหม่ ผลออกมาปรากฎว่า ครูเบญ สอบไม่ผ่าน โดยคะแนนสอบของครูเบญ ทั้งภาค ก และภาค ข ไม่ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ ตามที่ระเบียบกำหนดไว้

 

 

หลังจากนี้จะส่งกระดาษคำตอบชุดเดิม ของครูเบญ ไปให้กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจดูร่องรอยการแก้ไข ว่ามีการลบ หรือเปลี่ยนคำตอบหรือไม่ เพื่อให้เกิดความกระจ่างชัดในสังคม ขณะที่ผลสอบของ ป.ป.ช. ระบุมีมูลว่า ผอ.สพม.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ประมาท และบกพร่อง ไม่ตรวจสอบให้รอบคอบก่อนประกาศผล หลังจากนี้ต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบวินัย ก่อนกำหนดโทษต่อไป ส่วนครูเบญ ตอนนี้ติดภาระกิจรับปริญญาอยู่ ถ้าเสร็จสิ้นภาระกิจแล้วจะเชิญเข้ามาพูดคุยเรื่องแนวทางการเยียวยากับ สพฐ. โดยตรง ไม่ผ่านใครทั้งสิ้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube