Home
|
อาชญากรรม

สธ.เตือน 9 จว.เสี่ยงฝนตกสะสม-ดินโคลนถล่ม

Featured Image
สธ.กำชับ 9 จังหวัดเสี่ยงเฝ้าระวังฝนสะสม-ดินโคลนถล่มช่วงสุดสัปดาห์นี้ เผย ปชช.เครียดสูง 589 ราย

 

 

 

นพ.วีรวุฒิ อิ่มสำราญ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 8 กล่าวภายหลังประชุมทางไกลเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณี อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ครั้งที่ 4/2567 ว่า ข้อมูลตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม – 20 กันยายน 2567 สถานการณ์ลดลงเหลือ 13 จังหวัด

 

 

ได้แก่ เชียงราย ลำปาง พิษณุโลก พิจิตร พระนครศรีอยุธยา นครนายก หนองคาย บึงกาฬ นครพนม อุดรธานี ภูเก็ต สตูล และตรัง มีประชาชนได้รับผลกระทบ 63 อำเภอ รวม 9,949 ครัวเรือน เสียชีวิตสะสม 47 ราย บาดเจ็บ 816 ราย สถานบริการสาธารณสุขได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่ง คือ รพ.สต.ในจังหวัดอุดรธานี รวมเป็น 67 แห่ง แต่ทั้งหมดยังเปิดบริการได้ตามปกติ จัดทีมปฏิบัติการด้านการแพทย์และสาธารณสุข 2,287 ทีม ดูแลประชาชนรวม 134,864 ราย

 

 

นพ.วีรวุฒิกล่าวต่อว่า จากการติดตามสถานการณ์พบว่า 9 จังหวัดที่เสี่ยงฝนสะสมสูงและเสี่ยงต่อดินโคลนถล่มวันที่ 20-22 กันยายน 2567 ได้แก่ อุบลราชธานี พิษณุโลก ตราด สุรินทร์ เลย นครราชสีมา ศรีสะเกษ สกลนคร และอุตรดิตถ์ ได้กำชับให้ติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง ประเมินความเสี่ยงของสถานบริการ เตรียมแผนการอพยพเคลื่อนย้ายกลุ่มเปราะบางไปที่ปลอดภัย สำรวจและติดตามปริมาณยาและเวชภัณฑ์ต่อเนื่อง ซึ่งภาพรวมยังเพียงพอ

 

 

ส่วนสถานการณ์ใน จ.อุบลราชธานี พบว่า มีอำเภอเสี่ยงจากแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 5 อำเภอ 40 หมู่บ้าน คือ เขมราฐ นาตาล โพธิ์ไทร ศรีเมืองใหม่ และโขงเจียม ได้วางระบบและมาตรการรองรับแล้ว โดยจัดระบบส่งต่อผู้ป่วยทั้งทางบกและทางอากาศ พร้อมช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางที่อยู่ติดริมน้ำโขงจำนวน 2,393 ราย พร้อมติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้ ทั้งระนอง พังงา กระบี่ ภูเก็ต และตรังด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube