Home
|
อาชญากรรม

ธนกฤต ช่วยเหลือเด็กสมาธิสั้น

Featured Image
ธนกฤต ลงพื้นที่ช่วยเด็กสมาธิสั้น ส่งรักษาโรงพยาบาลหลังพบหนีออกจากบ้าน ย่านบางกะปิ

 

 

 

วันนี้ (21 ก.ย 67) นายกองตรีธนกฤต จิตต์อารีย์รัตน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมสหวิชาชีพ กระทรวง (พม.) ลงพื้นที่มาพูดคุยกับกลุ่มพลเมืองดี ที่รวมกลุ่มกันตามหาและช่วยดูแล เด็กชายคนหนึ่ง ซึ่งโซเชียลมีเดีย ได้มีการเผยแพร่ภาพและข้อมูลว่ามีเด็กอายุ 9 ขวบ หนีออกจากบ้านมาเร่ร่อนอยู่ในย่านบางกะปิ และ มีกลุ่มพลเมืองดี ได้ออกตามหา และช่วยเหลือรับมาดูแลเบื้องต้น

 

 

 

นางสาวอาทิตยาพัณณ์ จิตอารีย์ หรือ เมย์ หนึ่งใน กลุ่มพลเมืองดีเปิดเผยว่า ตัวเองได้รับข้อมูลจากโซเชียลมีเดีย ว่า พบเด็กสมาธิสั้นในห้างสรรพสินค้าย่านบางกะปิ ซึ่งได้มีพนักงานภายในห้างถ่ายเอาไว้ ลักษณะน่าสงสาร ทำให้รู้สึกเป็นห่วง จึงเดินทางไปติดตามหาและสืบทราบข้อมูลว่าน้องพักอาศัยอยู่กับมารดาที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในซ.นวมินทร์ 1 ย่านบางกะปิ เมื่อเดินทางไปถึง ได้สอบถามข้อมูลกับ ผู้ที่อาศัยอยู่ในตึกดังกล่าว ทราบว่า เด็กชื่อว่าน้องดิน ลักษณะคล้ายเด็กสมาธิสั้น อาศัยอยู่ที่ห้องเช่าร่วมกับมารดาและพี่น้องอีก 2 คน แต่ไม่พบน้องดินจึงเดินทางกลับแต่ได้ฝากข้อความกับ ผู้ที่อาศัยในย่านนี้ว่าหากพบกับเด็กขอให้ช่วยติดต่อกลับ

 

 

จากการสอบถามทราบว่าน้องมักจะถูกคนในครอบครัวลงโทษด้วยการตีเป็นประจำ จึงเป็นสาเหตุให้เด็กหนีออกจากบ้าน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะนำส่งเด็กไปรักษาที่สถาบันราชานุกูล ก่อนจะสอบถามถึงแนวทางการดูแลจากครอบครัวว่าต้องการจะรับเด็กมาดูแลในระยะยาวอย่างไร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube