Home
|
อาชญากรรม

เลื่อนตัดสินคดี ก้าวไกล ฟ้องหมิ่น “ณฐพร” เป็น 20 พ.ย. 67

Featured Image

 

 

ศาลเลื่อนตัดสินคดี พรรคก้าวไกล ฟ้อง “ณฐพร” หมิ่นล้มล้างการปกครอง เป็น 20 พ.ย.67 เหตุจำเลยยื่นขอจำหน่ายคดี เพราะพรรคถูกยุบ

 

 

 

 

วันนี้ (25 ก.ย.67) ศาลอาญา รัชดาภิเษก นัดฟังคำพิพากษา คดีที่พรรคก้าวไกลเป็นโจทก์ฟ้องนายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาฯ พร้อมเรียกค่าเสียหายจำนวน 24,062,475 บาท จากกรณีที่นายณฐพร ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวหาพรรคก้าวไกลละเมิด พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง

 

วันนี้ นายณฐพร พร้อมทนายความ เดินทางมาศาลอาญา เพื่อฟังคำพิพากษา ขณะที่ พรรคก้าวไกล ส่งตัวแทน มาฟัง

 

นายณฐพร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ตนได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลจำหน่ายคดี เนื่องจากพรรคก้าวไกล ได้หมดสภาพนิติบุคคลลงแล้ว ซึ่งศาลก็รับคำร้อง ส่วนทางพรรคก้าวไกล ได้ส่งผู้รับมอบอำนาจมาแจ้งว่ายังไม่ทราบว่าผู้ชำระบัญชีของโจทก์จะดำเนินการอย่างไร ศาลจึงเลื่อนไปฟังคำพิพากษาในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 เวลา 09.30 น.

 

นายณฐพร กล่าวอีกว่า ตามหลักกฎหมาย เมื่อโจทก์สิ้นสภาพนิติบุคคล ก็ถือว่าคดีต้องหมดไป และไม่สามารถยื่นฟ้องใหม่ได้แล้ว ทั้งนี้ ส่วนตัวตนอยากให้ศาลมีคำพิพากษามากกว่า เพราะจะได้เห็นเนื้อหาของคดีให้ชัดเจนไปเลย แต่ก็ต้องให้เป็นไปตามกฎหมาย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube