Home
|
อาชญากรรม

นักธุรกิจสาวร้อง ตร. ถูก บ.อสังหาฯดังหมิ่น-คดีไม่คืบ

Featured Image

 

 

นักธุรกิจสาว ร้อง “บิ๊กต่าย” หลังถูกบริษัทอสังหาฯ ชื่อดัง หมิ่นประมาท แจ้งความไปนานกว่า 2 ปี คดีไม่คืบ

 

 

 

วันนี้ (25 ก.ย.67) นางพิชญ์อาภา จำนงค์เนียร นักธุรกิจสาว ได้นำเอกสารหลักฐานขอให้เร่งรัดดำเนินคดี “หมิ่นประมาท” กับบริษัทอสังหาฯ ชื่อดัง หลังถูกคู่กรณีกล่าวหาว่า ฉกฉวยผลประโยชน์จากการลงทุน และพัฒนาที่ดิน จนเสื่อมเสียชื่อเสียง ไม่สามารถดำเนินธุรกิจได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กว่า 13 ครั้ง ผ่านมานานกว่า 2 ปี แต่คดีกลับไม่มีความคืบหน้า จึงมาร้องขอความเป็นธรรมจาก พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เร่งรัดการดำเนินคดี โดยมี พันตำรวจเอก วิทวัส บูรณะ รองผู้บังคับการสถาบันฝึกอบรมและวิจัยนิติวิทยาศาสตร์ (รอง ผบก.สฝจ.) สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เป็นตัวแทนรับหนังสือ

 

นางพิชญ์อาภา เปิดเผยว่า วันนี้มาร้องเรียนให้พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งดำเนินคดี “หมิ่นประมาท” ที่เรื้อรังมานานกว่า 2 ปี หลังจากที่แจ้งความที่ สน.ดินแดง ต่อมา พนักงานสอบสวน ได้มีหมายเรียกทางคู่กรณี 2 ครั้ง แต่คู่กรณีไม่มาตามหมายเรียก และในครั้งที่3 กลับกลายเป็นว่า ทางพนักงานสอบสวนได้ออกความคิดเห็นไปถึงอัยการให้สั่งไม่ฟ้อง โดยให้เหตุผลว่า พิจารณาแล้ว คู่กรณีไม่เข้าข่ายหมิ่นประมาท

 

จึงมาติดตามเรื่องจนอัยการส่งสำนวนกลับมาให้สอบสวนเพิ่ม แต่ก็ยังสั่งไม่ฟ้องอีกเช่นเดิม เธอจึงได้ไปร้องเรียนอีก13 หน่วยงาน แต่คดีก็ยังไม่มีความคืบหน้า เธอจึงตั้งข้อสังเกตว่ากระบวนการสอบสวนมีความผิดปกติ เธอจึงมายื่นเรื่องร้องเรียนวันนี้ อยากให้คดีคืบหน้า และดำเนินการตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา เพราะเธอได้ให้ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายดูแล้ว ข้อความชี้แจงของคู่กรณีหมิ่นประมาทชัดเจน

 

ทั้งนี้ นางพิชญ์อาภา ระบุว่า หากยื่นเรื่องร้องเรียนครั้งนี้แล้วคดียังไม่คืบหน้าอีก คงต้องยื่นเรื่องร้องเรียนกับทางรูปปั้นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์แทน เผื่อคดีจะคืบหน้าบ้าง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube