Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กต่าย” เชื่อ ทุกคน พร้อมเป็น ผบ.ตร.คนใหม่

Featured Image

 

 

 

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” เชื่อแคนดิเดต ทุกคนมีคุณสมบัติพร้อมเป็น ผบ.ตร.คนใหม่

 

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ ว่า ขณะนี้ผู้บัญชาการสำนักงาน ก.ตร.ยังไม่ได้มีการแจ้งกำหนดการประชุม และยังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไรเลย ตนไม่ทราบจริงๆว่าจะมีการประชุมเมื่อไหร่ หรือมีกำหนดการคัดเลือกแต่งตั้ง ผบ.ตร.เมื่อไหร่นั้นยังไม่ทราบ ก็อย่างที่เห็นว่าก้มหน้าก้มตาทำงานเรื่องออนไลน์บ้าง ยาเสพติดบ้าง

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ประชาชนติดตามว่าหน่วยงานอื่นได้ผู้นำเหล่าทัพกันหมดแล้ว แต่ของตำรวจล่าช้าด้วยเรื่องของกฎหมาย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า เหล่าทัพไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงขั้นตอนและวิธีการ แต่ตำรวจเราเปลี่ยนแปลงกฎหมายเมื่อปี 2565 แล้วปรากฏว่าการใช้กฎ ก.ตร. ซึ่งประกาศในราชกิจจานุเบกษา จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 2 ต.ค.นี้ จึงทำให้การแต่งตั้งของตำรวจต้องขยับไปทุกระดับชั้น คงเป็นไปตามกฎหมาย อาจจะต้องล่าช้าไปบ้าง เป็นเรื่องของกฎ ก.ตร.

 

เมื่อถามรู้สึกตื่นเต้นหรือไม่ที่ได้เป็นแคนดิเดตอันดับที่หนึ่ง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ถ้าถามมา เอา ณ เวลานี้ไม่ได้คิดอะไรเลย เชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นตนเอง หรือ พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง หรือ พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ ถ้าเราได้รับมอบหมายหน้าที่ที่ต้องเกิดขึ้น หมายถึงหน้าที่และความรับผิดชอบที่สูงและใหญ่มาก ไม่ว่าจะเป็นใครก็มีความพร้อมที่จะต้องรับบทบาทหน้าที่นี้ ต้องทำเพื่อนำองค์กรไปให้ประชาชนได้เห็นว่าตำรวจเราเป็นที่พึ่งได้

 

“แม้กระทั่งตัวผมเอง เราอยากจะเรียกความเชื่อมั่นและศรัทธากลับมา โดยที่ไม่ได้คิดถึงตำแหน่งหน้าที่นี้เลย ณ เวลานี้ถามว่าตื่นเต้นไหม ไม่ได้คิดอะไรจริงๆ ได้แต่คิดว่าเรามีหน้าที่ที่เราต้องทำ ผมรับผิดชอบงานป้องกันปราบปราม เราก็ดูว่าเนื้องานป้องกันปราบปราม ต้องเดินหน้ายังไงภายใต้นโยบายของนายกรัฐมนตรีด้วย และสิ่งที่เราควรจะทำในหน้าที่ของตำรวจมากกว่าการจะไปคิดถึงว่าเราจะได้ตำแหน่งอะไรมากกว่า” รอง ผบ.ตร. กล่าว

 

เมื่อถามมีความพร้อมที่จะเป็น ผบ.ตร.หรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ผมว่าทุกท่านก็พร้อมที่จะทำหน้าที่นี้เพื่อองค์กรกับพี่น้องประชาชน ประเทศชาติ และก็จะต้องปกป้องพิทักษ์ราชบัลลังก์ สถาบันพระมหากษัตริย์อย่างสูงสุด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube