Home
|
อาชญากรรม

ไม่ไกล่เกลี่ย! ผู้เสียหายลุยฟ้อง พ.ร.บ.คอมฯ “แม่ตั๊ก”

Featured Image
“เคนโด้” พาผู้เสียหายลุยฟ้อง พ.ร.บ.คอมฯ “แม่ตั๊ก” รับมีคนติดต่อให้เป็นตัวกลางไกล่เกลี่ย แต่ปฏิเสธ ยันดําเนินคดีถึงที่สุด

 

 

 

 

วันนี้(27 ก.ย. 67) นายเกรียงไกรมาศ พจนสุนทร หรือเคนโด้ นําผู้เสียหายในคดีทองออนไลน์แม่ตั๊กเดินทางมายังกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 (บก.สอท.2) เพื่อยื่นฟ้องดําเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯนายเกรียงไกรมาศ หรือ เคนโด้ กล่าวว่า กรณีของแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ เข้าข่ายความผิดหลายเรื่อง ซึ่งวันนี้เป็นเรื่องของการนําข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ ซึ่งผู้เสียหายตอนนี้มีจากทั่วทุกมุมโลกปัจจุบันอยู่ที่ 214 คน ในกลุ่มของ “เคนโดช่วยด้วย” และคาดว่ายังจะมีเข้ามาเรื่อยๆ

 

 

 

ซึ่งระหว่างให้สัมภาษณ์ก็มีผู้เสียหายเข้ามาอีกกว่า 10 คน มีทั้งในประเทศและต่างประเทศ เนื่องจากผู้เสียหายหลายคนเพิ่งรู้ตัว โดยผู้เสียหายทั้งหมดในกลุ่มตนยืนยันจะดําเนินคดีจนถึงที่สุดและไม่มีการไกล่เกลี่ย อย่างไรก็ตามตนยอมรับว่ามีคนติดต่อมาเพื่อให้ช่วยเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายแทนแม่ตั๊ก แต่ตนปฏิเสธ เพราะไม่ได้ออกมาเพื่อหาแสงหรือต้องการรับเงินใต้ดินใดๆทั้งสิ้น

 

 

 

ขณะที่ น.ส.ฝ้าย ตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า เข้าใจว่าบางคนต้องการใช้เงิน ตนเคารพในการตัดสินใจทุกคน แต่สําหรับตนไม่ได้ต้องการเงินและอยากให้เคสนี้เป็นตัวอย่างให้กับทุกคนรวมถึงหน่วยงานรัฐ เพื่ออนาคตจะได้ปรับปรุงและออกกฎหมายควบคุมป้องกันการตกเป็นเหยื่อ ขณะที่ พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2 ได้ลงมารับเรื่องด้วยตัวเอง พร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนจะเข้าข่ายความผิดหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน หากพบเข้าข่ายกระทําความผิดก็จะออกหมายเรียกเชิญเข้ามาให้ปากคํา ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube