Home
|
อาชญากรรม

รวบหนุ่มบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์พบบัญชีใช้ก่อเหตุ 11 คดี

Featured Image
ปอศ. รวบหนุ่มบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์พบบัญชีใช้ก่อเหตุ 11 คดี เสียหายรวม 1 ล้านบาท

 

 

 

ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันจับกุม นายสาทิตฯ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ จ.277/2567 ลง 24 พ.ค.67 ฐานความผิด “เปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝากหรือบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ของตนโดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนเองหรือเพื่อกิจการที่ตน เกี่ยวข้องโดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ฯ” โดยจับกุม บ้านพักในพื้นที่ ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว

 

 

 

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือนมกราคม 2567 ผู้เสียหายแจ้งว่าได้รับโทรศัพท์จากบุคคลที่อ้างตนว่าเป็นพนักงานบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งโทรมาแจ้งว่ามีพัสดุต้องสงสัยถูกตรวจยึดไว้ ซึ่งตรวจสอบภายในพัสดุพบ เสื้อผ้า สมุดบัญชีธนาคาร บัตรกดเงินสด ATM และหนังสือเดินทาง ซึ่งบัญชีธนาคารที่พบเป็นชื่อ ผู้เสียหายจำนวน 3 เล่ม

 

 

 

โดยเป็นบัญชีธนาคารที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จากนั้นบุคคลที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่บริษัทขนส่งเอกชนได้โอนสายให้คุยกับบุคคลที่อ้างว่าเป็นตำรวจ โดยมีการคุยผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ ชื่อ “สถานีตำรวจบางพลี” โดยบุคคลที่แอบอ้างเป็นตำรวจได้แจ้งให้ผู้เสียหายโอนเงินในบัญชีของผู้เสียหายไปตรวจสอบเพื่อแสดงความบริสุทธิ์

 

 

 

โดยผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปจำนวนกว่า 80,000 บาท แต่ภายหลังปรากฏว่าผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อกับบุคคลที่อ้างเป็นตำรวจและบุคคลที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่บริษัทขนส่งเอกชนได้อีก ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.หนองแขม ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องขอหมายจับผู้กระทำความผิดในคดี ศาลได้อนุมัติหมายจับ นายสาทิตฯ ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่คนร้ายใช้หลอกลวงให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าไป

 

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ารับจ้างเปิดบัญชีธนาคารให้กับผู้อื่นจริง แลกกับค่าจ้าง 2,000 บาท และจากการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมพบว่าบัญชีธนาคารของผู้ต้องหาถูกนำไปใช้ในการหลอกให้โอนเงินในลักษณะเดียวกันอีกกว่า 11 คดี มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 1 ล้านบาท

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube