Home
|
อาชญากรรม

แม่น้ำปิง เชียงใหม่ลดระดับลง ส่วนลำพูน น้ำท่วมยังน่าห่วง

Featured Image
ผู้ประกอบการย่านถนนช้างคลาน เชียงใหม่ ทยอยทำความสะอาดบ้านเรือน หลังแม่น้ำปิงลดระดับลง ขณะลำพูน รับน้ำต่อจากเชียงใหม่ยังน่าห่วง

 

 

 

วันนี้ (28 ก.ย.67) กลุ่มผู้ประกอบการย่านถนนช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เริ่มทำความสะอาดร้านค้า บ้านเรือนของตนเองหลังจากระดับน้ำ ในแม่น้ำปิงเริ่มลดระดับลง ซึ่งพบว่ามีขยะลอยเกลื่อนพื้นถนน โดยสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่นั้น ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการเป็นอย่างมา เนื่องจากวัตถุดิบที่นำมาใช้เตรียมประกอบอาหารเพื่อบริการลูกค้า โดยผผู้ประกอบการ ระบุว่า ปีน้ำมาเร็วมาก และมาเยอะกว่าเมื่อ 2 ปีก่อน น้ำเข้าบ้าน ท่วมเต็มพื้นที่ ไปถึงหลังบ้านไม่มีเครื่องสูบน้ำ โดยเฉพาะห้องน้ำก้ใช้ไม่ได้สร้างความลำบากเป็นอย่างมาก

 

 

ขณะที่มวลน้ำได้หลากเข้าท่วมบ้านกูแดง ตำบลหนองแฝก อำเภอสารภี จ.เชียงใหม่ โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ระดับน้ำค่อยๆเพิ่มสูงขึ้น โดยมวลน้ำดังกล่าว ไหลบ่ามาจากเวียงกุมกาม ผ่านบ้าน กูแดง ต.หนองแฝก ก่อนจะไปยังจังหวัดลำพูน

 

 

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ลำพูน พบว่าล่าสุด ยังน่าเป็นห่วง มวลน้ำจากอำเภอเมืองเชียงใหม่ ไหลลงตามแม่น้ำปิง เข้าท่วมในหลายพื้นที่ของอำเภอเมืองลำพูน เมื่อเวลา 8.00 น. ระดับในแม่น้ำกวง มีปริมาณน้ำอยู่ที่ 6.14 ม. ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด มีโอกาสที่จะถึงจุดสูงสุด 6.5 ม. เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube