Home
|
อาชญากรรม

“แม่ตั๊ก” จ่อมอบตัว หลังทนายเดชา-เคนโด้ คุยข้อกฎหมายคดีทอง

Featured Image
“แม่ตั๊ก” จ่อมอบตัว หลังทนายเดชา-เคนโด้ คุยข้อกฎหมายคดีทอง ชี้ฉ้อโกงประชาชนมยอมความไม่ได้ คาดภายใน 1-2 วัน

 

 

 

วันนี้ (29 ก.ย. 67) ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ พร้อมด้วย นายเกรียงไกรมาศ พจนสุนทร หรือเคนโด้ ร่วมให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นร้อนเรื่องทองของ น.ส.กรกนก หรือ แม่ตั๊ก ว่า ตอนนี้ที่ตํารวจกําลังรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมแจ้งดําเนินคดีนั้นมี 2 ข้อหาหลักๆ คือ ฉ้อโกงประชาชน ของตํารวจ ปคบ. และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ของตํารวจ สอท.2

 

 

ซึ่งคดีฉ้อโกงประชาชนไม่สามารถยอมความได้ กรณีที่มีทนายบางคนบอกจ่ายแล้วจบไม่เป็นความจริง แม้ลูกค้านําทองไปขายคืนและมีการเซ็นต์พร้อมข้อความระบุรับเงินและจะไม่ดําเนินคดีใดๆนั้น อาจช่วยเรื่องเหตุบรรเทาโทษได้แต่คดียังคงดําเนินต่อและไม่มีผลเสียใดๆทั้งสิ้น

 

 

ทนายเดชา กล่าวต่ออีกว่า ส่วนตัวเชื่อว่าแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ จะไม่หนีเพราะทรัพย์สินเยอะ ส่วนรถยนต์หรูอาจจะเป็นการเช่าเพราะรถไม่มีการต่อภาษีและบางคันเป็นของไฟแนนซ์ อย่างไรก็ตามสิ่งที่แม่ตั๊กและป๋าเบียร์กลัวน่าจะเป็นสรรพากร และ ปปง. ซึ่งทราบว่าตอนนี้กําลังมีการไล่ตรวจสอบเส้นทางการเงินของทั้งคู่และบุคคลใกล้ชิด

 

 

หากผิดฐานฉ้อโกงประชาชนก็จะเข้ามูลฐานความผิดฟอกเงินและจะนําไปสู่การยึดอายัดทรัพย์สิน เบื้องต้นทราบว่าทางตํารวจทั้ง ปคบ. และ สอท. เตรียมออกหมายจับภายใน 2-3 วัน ส่วนผู้ที่ร่วมหรือสนับสนุนในการกระทําผิดก็ต้องถูกดําเนินคดีกด้วยจะอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์คงจะไม่ได้

 

 

ขณะที่ เคนโด้ กล่าวว่า ในกลุ่มผู้เสียหายที่ตนดูแลล่าสุดอยู่ที่ 367 คน มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ซึ่งทุกคนเข้มแข็งและพร้อมจะดําเนินคดีโดยไม่ไกล่เกลี่ยใดๆทั้งสิ้น ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นตนสังเกตเห็นว่ามีหลายเพจปิดตัวลงแต่ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวข้องกับแม่ตั๊กด้วยหรือไม่

 

 

ทั้งนี้ภายหลังให้สัมภาษณ์เสร็จ ทนายเดชา เปิดเผยว่า มีคนสนิทของแม่ตั๊กได้ติดต่อมาหาตนพร้อมบอกว่าแม่ตั๊กและป๋าเบียร์จะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตํารวจภายใน 1-2 วัน ส่วนจะเป็นที่ ปคบ. หรือ สอท.2 นั้น ยังไม่ระบุแน่ชัด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube