Home
|
อาชญากรรม

“กิตติ์รัฐ” สั่งรวมคดีทองปลอมให้ บช.ก.เป็นศูนย์คลี่คลายคดี

Featured Image

 

 

รรท.ผบ.ตร.สั่งรวมคดีหลอกขายทองคำปลอม ให้ บช.ก.เป็นศูนย์คลี่คลายคดี จ่อเรียกดารา-อินฟลูฯ กว่า 20 คน ให้ปากคำ ประสาน ปปง.ตรวจเส้นเงิน

 

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดหลอกขายทองคำไม่ได้คุณภาพ เบื้องต้นทราบว่า ปคบ.จับกุมผู้กระทำผิด 2 คน ซึ่งเป็นบุคคลที่เป็นตัวการใหญ่ วันนี้จะนำตัวไปฝากขังโดยคัดค้านการประกันตัว นอกจากนี้ได้สั่งการให้ผู้บังคับการ ปคบ. ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา และให้ขยายผลว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้อง มีพฤติกรรมในการกระทำผิดเข้าข้อกฎหมายใด ซึ่งต้องไม่มียกเว้น ละเว้น หรือช่วยเหลือเด็ดขาด พร้อมมอบหมายให้ตำรวจสอบสวนกลางเป็นผู้รับผิดชอบในคดีนี้ ส่วนจะต้องโอนคดีมาที่ บช.ก.หรือไม่ ขอดูรายละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากต่างกรรมต่างวาระ

 

ด้าน พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการ ปคบ. เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะขยายและรวบรวมหลักฐานกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีชื่อเสียง อินฟลูเอนเซอร์ ที่ทำหน้าที่ไลฟ์สดขายของไม่ต่ำกว่า 20 คน ก็จะต้องถูกเชิญมาให้ปากคำทั้งหมด เบื้องต้นอาจมีความผิดเข้าข่ายหลาย พ.ร.บ. ขึ้นอยู่กับว่าเข้าไปเกี่ยวข้องมากน้อยแค่ไหนรวมทั้งเรื่องเส้นทางการเงินและทรัพย์สินของผู้ต้องต้องหาได้เชิญ ปปง. มาร่วมตรวจสอบแล้ว ส่วนทรัพย์สินมีค่าอื่น ๆ อยู่ระหว่างประสานเพื่อตรวจสอบว่าเป็นทรัพย์สินที่แปรสภาพหรือไม่ เพราะที่ผ่านมา ปคบ. ได้เฝ้าติดตามข่าวสารและพฤติกรรมของผู้ต้องหามาโดยตลอด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube