Home
|
อาชญากรรม

“ทวี” สั่งเยียวยา ครอบครัวเหยื่อไหม้บนรถบัส

Featured Image

 

 

 

รมว.ยุติธรรม สั่งเยียวยา ครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเหตุเพลิงไหม้รถบัสนักเรียน ด้านสพฐ.ปัดละลายงบจัดทัวร์ เผยเป็นหลักสูตรประกอบการศึกษา

 

 

 

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียนทัศนศึกษา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากว่า ในส่วนของกระทรวงยุติธรรม มีหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลเยียวยาให้กับครอบครัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยผู้เสียชีวิตจะได้รับการเยียวยารายละ 200,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บได้รับค่ารักษาพยาบาลครั้งละ 40,000 บาท

 

ในขณะที่สพฐ. ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการทัวร์เพื่อละลายงบประมาณประจำปี เนื่องจากเป็นหลักสูตรประกอบการเรียนการสอน ซึ่งการเกิดเหตุครั้งนี้เป็นเรื่องของอุบัติเหตุ เพราะโดยปกติจะมีมาตรการในการดูแลเรื่องความปลอดภัยตรวจสอบสภาพรถก่อนการเดินทางทุกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะเพิ่มความเข้มในเรื่องของการทัศนศึกษาที่มีการนำนักเรียนจำนวนมากมายังสถานที่อื่น

 

ด้าน พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์(สบ.8) โรงพยาบาลตำรวจในวันพรุ่งนี้จะจัดทีมเยียวยาจิตใจมาคอยดูแลทางญาติและครอบครัวของผู้สูญเสียเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ

 

อย่างไรก็ตาม ทางสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันว่าการดำเนินการส่งศพ กลับไปยังภูมิลำเนาไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เนื่องจากทางมูลนิธิร่วมกตัญญูจะเป็นผู้นำร่างของผู้เสียชีวิตทุกรายส่งกลับไปยังภูมิลำเนาฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เพื่อป้องกันมิจฉาชีพมาแอบอ้าง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube