Home
|
อาชญากรรม

ในหลวง-ราชินี รับศพเหตุรถบัสไฟไหม้ ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

Featured Image

 

 

ในหลวง-ราชินี รับศพ ครู-นักเรียน เหยื่อรถบัสไฟไหม้ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ จัดพิธีศพที่หอประชุม รร.วัดเขาพระยา

 

 

วันนี้ (2 ต.ค.67) นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า เมื่อวานมีการเก็บ DNA ของญาติ ของผู้สูญหายจากเหตุการณ์บนรถบัสไฟไหม้ ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือ รร.วัดเขาพระยาสังฆาราม เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นข้อสั่งการจากนายกรัฐมนตรี โดยเมื่อคืนนี้ ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดอุทัยธานี ได้นำไปส่งที่ นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจเรียบร้อยแล้ว คาดว่าในเช้าวันนี้ อาจจะประมาณ 10.00 น. น่าจะทราบผลอัตลักษณ์ บุคคล หรืออย่างไรก็คงต้องมีการติดตามผลและประสานงานกับ รพ.ตำรวจ กันอีกที

 

 

ผู้ว่าฯอุทัยธานี กล่าวอีกว่า เมื่อเช้าได้มีการชี้แจงกับผู้ปกครองบางส่วนแล้ว โดยขอความเห็นทุกคนว่าจะรับน้องๆรวมถึงคุณครูมาไว้ตรงไหนอย่างไร ซึ่งก็ได้มีรับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ที่รับศพไว้พระบรมราชานุเคราะห์ โดยสรุปก็คือ มีทางผู้ปกครองตกลงกันว่าจะนำร่างของน้องๆและคุณครูทำพิธีที่หอประชุมของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม แห่งนี้

 

จากนี้จะระดมทุกภาคส่วนมาช่วยกันในการจัดงานจัดแสดงสถานที่ ควบคู่ขนานไปกับการประสานงานกับโรงพยาบาลตำรวจ รวมถึงคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ที่จะมาช่วยในการนำร่างของน้องๆและคุณครูมาส่งที่โรงเรียนแห่งนี้เพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป ส่วนจะบำเพ็ญกุศลกี่วันให้เป็นสิทธิ์ของผู้ปกครองที่จะเป็นคนตัดสินใจ

 

ในส่วนของการดูแลสภาพจิตใจครอบครัวผู้สูญเสีย เรามีทีมแพทย์ทางสาธารณสุขจังหวัดร่วมกับทีมแพทย์และทีมแพทย์จิตวิทยาที่จังหวัดนครสวรรค์ ได้มาร่วมกันและมีทีมมาประจำอยู่ที่ศูนย์บัญชาการฯ แห่งนี้ ซึ่งตนเองได้แจ้งไปแล้วว่าขอให้ทีมมาอยู่กับผู้ปกครองและผู้ที่เกี่ยวข้องในการที่จะไปดูแลเรื่องของสุขภาพในทุกมิติ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube