Home
|
อาชญากรรม

ชาวบ้านช่วยจัดเตรียมสถานที่ตกแต่งสีขาวดำ รอรับร่าง 23 คน

Featured Image

 

 

 

ชาวบ้านช่วยกันจัดสถานที่เตรียมรับศพ 23 ราย ประดับตกแต่งภายในงานเป็นสีขาวดำ ผู้ว่าฯอุทัยธานี เผย เริ่มสวดอภิธรรม พรุ่งนี้ รวม 5 วัน ก่อนจะปรึกษาญาติเรื่องฌาปนกิจศพ

 

 

 

 

บรรยากาศ ที่โรงเรียนวัดพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี เจ้าหน้าที่กรมโยธาได้นำรถแบ็คโฮ เข้าเกลี่ยพื้นที่ทำลานจอดรถ เพื่อรอรับร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้รถบัส ที่กรุงเทพมหานคร

 

ขณะที่ อาคารเอนกประสงค์ของโรงเรียน เจ้าหน้าที่ได้ปรับเปลี่ยนเป็นสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนา และได้นำโลงเย็น จำนวน 23 โรง มาเตรียมไว้ รอรับร่างของผู้เสียชีวิต จำนวน 23 คนที่จะเดินทางมาถึงโรงเรียนฯในช่วงเวลา 21.00 น. นอกจากนี้ ยังมีจิตอาสา เข้ามาช่วยจัดงานพิธีประดับตกแต่งตัวอาคารโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า สำหรับการเตรียมการในวันนี้ ได้มีการจัดสถานที่ปรับพื้นหน้าดินในโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม เพื่อรองรับญาติผู้เสียชีวิตและผู้หลักผู้ใหญ่มาร่วมงาน รวมไปถึงการจัดเตรียมโรงเย็นที่รอรับร่างของผู้เสียชีวิตทั้งหมด 23 ราย มีความพร้อมแล้ว

 

โดยได้ความร่วมมือจากวัดใกล้เคียงและมูลนิธิต่างๆ ช่วยกันจัดงานพิธีสวดอภิธรรม พร้อมกับเด็กนักเรียนจากโรงเรียนการุ้งวิทยาคม เล่นปี่พาทย์มอญ ประโคมงามฌาปนกิจศพ

 

ส่วนการนำร่างของผู้เสียชีวิตจากนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจขบวนแรกนั้น ตอนนี้อยู่ในระหว่างเดินทาง อาจจะมาถึงโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ในช่วงค่ำ เนื่องจากระหว่างทางมีฝนตกและรถหนาแน่น ทำให้เคลื่อนขบวนได้ช้าถึงแม้จะมีรถนำขบวนก็ตาม

 

ซึ่งกำหนดการ จะมีการสวดอภิธรรมศพ ตั้งแต่วันที่ 3-8 ตุลาคม 2567 เป็นเวลา 5 วัน ส่วนพิธีฌาปนกิจจะต้องปรึกษาร่วมกับครอบครัวผู้เสียชีวิตก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube