Home
|
อาชญากรรม

“ชาดา” ลั่น! ใจแคบ ไม่เห็นด้วยยกเลิกทัศนศึกษา

Featured Image
“ชาดา” ลงจุดเกิดเหตุไฟไหม้รถบัส ชี้ไม่เห็นด้วยยกเลิกทัศนศึกษา ลั่น!ใจแคบ แนะถอดบทเรียนป้องเกิดเหตุซํ้า

 

 

 

 

วันนี้(2 ต.ค. 67) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย เดินทางมายังจุดเกิดเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ ย่านอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ถ.วิภาวดีรังสิต พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้ได้พาครอบครัวของผู้เสียชีวิตมาดำเนินการติดต่อเรื่องขอรับศพและเชิญดวงวิญญาณที่เกิดเหตุ ซึ่งเหตุเกิดขึ้นยอมรับตอนแรกรู้สึกโกรธกับพฤติกรรมของคนขับที่กระแสข่าวออกมาในลักษณะว่าไม่อยู่ช่วยเหลือเด็ก

 

 

 

แต่เห็นจากคลิปว่ามีการมาช่วยดับไฟในช่วงแรกต้องเข้าใจกันทั้งสองฝ่าย ส่วนจะมีเจตนาหลบหนีหรือไม่ ตนไม่อยากมีวิพากษ์วิจารณ์ นอกจากนี้การช่วยเหลือจะต้องดูว่า ทางบริษัทและคนขับจะมีการเยียวยากับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างไร ส่วนตัวในฐานะ ส.ส.และเพื่อนฝูง จะมีการรวบรวมเงินกันเพื่อช่วยเหลือเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

 

เมื่อถามว่าเห็นด้วยกับการยกเลิกกิจกรรทัศนศึกษาหรือไม่ นายชาดา ตอบทันทีว่า “ไม่เห็นด้วย คนที่มีแนวคิดแบบนี้ถือว่าใจแคบ” เพราะต้องมองอีกมุมว่าหากเป็นเด็กด้อยโอกาส การไปทัศนศึกษาถือเป็นการเปิดมุมมองและสร้างการเรียนรู้ให้พวกเขา อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวจะต้องมีการมาทบทวนและหาจุดกึ่งกลางร่วมกัน เพราะต้องมีหลายหน่วยงานเข้ามาร่วมแก้ไขปัญหานี้ ไม่ใช่ว่าเกิดเหตุการณ์แล้วปล่อยให้เรื่องเงียบ แต่จะต้องถอดบทเรียนและวางมาตรการในการแก้ไขอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube