Home
|
อาชญากรรม

รวบสาวแสบร่วมขบวนการหลอกลงทุนหุ้นต่างประเทศ

Featured Image

 

 

 

ตำรวจไซเบอร์รวบสาวแสบร่วมขบวนการหลอกลงทุนหุ้นต่างประเทศพบผู้เสียหายอื้อ ร้องทุกข์แล้วกว่า 22 คดี

 

 

สืบเนื่องจากผู้เสียหายถูกกลุ่มคนร้ายสร้างเว็บไซต์ปลอมหลอกลงทุนหุ้น โดยอ้างมีนักลงทุนมืออาชีพคอยแนะนำ สร้างความน่าเชื่อถือ ผู้เสียหายจึงทดลองลงทุนตามวิธีที่คนร้ายบอก ปรากฏว่าได้กำไรและสามารถถอนเงินได้จริง ต่อมาผู้เสียหายโอนเงินเข้าไปลงทุนในจำนวนเงินมากขึ้น ปรากฏว่าได้กำไรในแพลตฟอร์มจริง แต่ไม่สามารถถอนเงินได้ ได้รับความเสียหายจึงมาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน

 

พ.ต.อ.พิเชียรยศ อรุณพันธกุล ผกก.1 บก.สอท.1 ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายจับเข้าควบคุมตัว น.ส.รัชตวรรณ (ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 20 ปี ชาวนนทบุรี ในข้อหา “ร่วมกัน,ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และฟอกเงิน” โดยควบคุมตัวได้ที่บริเวณถนนสาธารณะ หน้าอาคารแห่งหนึ่ง ตำบลปลายบาง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี จึงนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ชุดสืบสวนทำการสืบสวนขยายผลกับคดีที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

 

เบื้องต้น น.ส.รัชตวรรณฯ ให้การว่า เมื่อประมาณปี 2565 ได้มี น.ส.เมย์ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง เพื่อนที่รู้จักทางเฟซบุ๊ก มาชักชวนไปสมัครงานขายของออนไลน์ ผ่านเพจชื่อ “หางานสายคลองธัญญะ” ต่อมาได้ติดต่อไปตามเพจดังกล่าว และแจ้งว่ามีงานให้ทำ โดยให้นัดพบกันที่เซียร์ รังสิต เมื่อไปถึงพบหญิงชื่อ น.ส.กาญจนา แจ้งว่ามาจากเพจดังกล่าว โดยได้ขอบัตรประชาชนไปโดยแจ้งว่าจะนำไปสมัครงานให้ ต่อมา น.ส.กาญจนา นำบัตรประชาชนไปประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วนำบัตรประชาชนมาคืน จากนั้นได้ใช้มือถือตัวเองมาสแกนหน้า อ้างว่าเป็นขั้นตอนการสมัครงาน และ น.ส.กาญจนาฯ ได้ทำขั้นตอนแบบเดียวกันกับอีกจำนวน 10 คน เมื่อดำเนินการทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย น.ส.กาญจนา ได้ให้ค่าเดินทางจำนวน 1,200 บาท ต่อมาทราบภายหลังคือถูกนำชื่อไปเปิดบัญชี.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube