Home
|
อาชญากรรม

ตำรวจ ตรวจยึดข้าวสารเถื่อน นำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน

Featured Image

 

 

 

ตำรวจ สกัดจับผู้ลักลอบขนย้ายข้าวสารเถื่อนคาดว่านำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านเตรียมส่งขายมูลค่าประมาณ 800,000 บาท

 

วันนี้ (4 ต.ค 67) กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) จับกุม นายวิชาญฯ อายุ 31 ปี ในฐานความผิด ฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 14 พ.ศ.2567 เรื่อง การควบคุมการขนย้ายข้าวเปลือก ข้าวสาร พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 (ลักลอบขนย้ายข้าวสาร) ตรวจยึดของกลาง ข้าวสารข้าวเหนียว ปริมาณน้ำหนัก 30,000 กิโลกรัม (จำนวน 600 กระสอบ บรรจุกระสอบละ 50 กิโลกรัม) สถานที่จับกุม ถนนหมายเลข 12 กม.688 ต.คำพอุง อ.โพธิ์ชัย จว.ร้อยเอ็ด

 

 

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ได้พบรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว บรรทุกข้าวสารมาจำนวนมาก วิ่งมาจากทางจังหวัดมุกดาหาร มุ่งหน้าไปจังหวัดกาฬสินธุ์ท่าทางมีพิรุธ ซึ่งข้าวสารเป็นสินค้าควบคุม ตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 14 พ.ศ.2567 ประกาศ ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพร้อมส่งสัญญาณเพื่อเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ พบนายวิชาญฯ เป็นคนขับ

 

 

เจ้าหน้าตำรวจชุดจับกุมจึงได้ขอตรวจสอบหลักฐานเอกสารใบอนุญาตขนย้ายข้าวสาร นายวิชาญฯ ไม่สามารถนำมาแสดงได้ เจ้าหน้าชุดจับกุมสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ได้ให้การว่า “ได้ไปรับสินค้าข้าวสารจากโกดังไม่มีชื่อบริเวณริมโขงบ้านหว้านใหญ่ ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร จำนวน 600 กระสอบ บรรจุกระสอบละประมาณ 50 กิโลกรัม โดยไปส่งที่โรงสี ตำบลบ้านหลุบ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ และไม่เอกสารใดๆ ติดตัวมา โดยได้ค่าเที่ยวละ 600 บาท ทำมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube