Home
|
อาชญากรรม

อัยการช่วยดูคดีเหยื่อรถบัส พ่อแม่ไม่เลี้ยงดู แต่ขอรับเงินเยียวยา

Featured Image

 

 

 

 

อัยการ สคช. รุดช่วยเหลือคดี เหยื่อบัสไฟไหม้ หลังพบปัญหา พ่อ-เเม่ ไม่ได้ดูเเล แต่มาอ้างสิทธิขอรับเงินเยียวยา

 

 

 

 

 

วันนี้ ( 4 ต.ค.67) นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสคช.เปิดเผยความคืบหน้าว่า วันนี้ตนได้ทราบข่าวเเละได้รับการรายงานเเละเห็นภาพเหตุการณ์ที่นายปกรณ์ เทศทำนุ อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์อุทัยธานี เข้าไปทำหน้าที่ด้วยน้ำใจอัยการ โดยนายปกรณ์ลงไปนั่งคุกเข่าคุยกับแม่ของครูผู้เสียชีวิตในรถบัส เป็นภาพที่อธิบดีอัยการ สคช.อย่างตนเห็นแล้วต้องขอชื่นชม ที่เข้าพูดคุยให้กำลังใจ เป็นที่พึ่ง

 

ซึ่งแม่ของคุณครูท่านกำลังเสียใจ ที่สูญเสีย ทางอัยการคุ้มครองสิทธิ์ อุทัยธานี ได้ไปเป็นกำลังใจ ให้นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน และคุณครู รวมญาติผู้สูญเสีย ตั้งแต่รอรับศพ จนถึงพิธีศพที่โรงเรียน

 

เรื่องนี้แม้ภาครัฐจะยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือเยียวยาแต่กระบวนการที่จะให้ได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาจะต้องประกอบด้วยเอกสาร การรับรองเอกสาร การยืนยันตัวตน การเป็นทายาทของผู้ตายตามกฎหมายหากมีปัญหาต่างๆเกิดขึ้นตั้งแต่เริ่มกรอกเอกสาร จนถึงการรับเงิน

 

อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิจังหวัดอุทัยธานี ยินดีช่วยดำเนินการให้ ขจัดปัดเป่าปัญหา เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต ตลอดจนครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ให้ได้รับการช่วยเหลือที่ถูกต้องและยุติธรรมตามกฎหมาย ต่อไปคุณครูที่เสียชีวิตอัยการก็ช่วยดูแลยื่นคำร้องขอจัดการมรดกให้ฟรี

 

เเต่จากที่ได้รับรายงานพบว่ามีบางรายปัญหาเริ่มเริ่มเกิดขึ้นแล้วคือนักเรียนที่เสียชีวิตบางคนอยู่กับบิดา แม่ทิ้งไปตั้งแต่เด็ก พ่อเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว และไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน เเต่พอเกิดมีปัญหาว่าใครควรจะเป็นผู้รับเงินช่วยเหลือเยียวยา ปัญหาต่อมาคือเด็กบางคนอยู่กับ ปู่ ย่า ตา ยาย หรือลุงป้าน้าอา ที่พ่อแม่ไม่ได้ดูแล

 

ตอนนี้เด็กเสียชีวิต แต่พอจะได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยา พ่อแม่กลับมาแสดงตนขอรับเงินนี้ไว้ ซึ่งตอนนี้เงินชดเชยเยียวยาเป็นจำนวนสูงมาก ตรงนี้อัยการคุ้มครองสิทธิ์จะช่วยดูแลให้ความเป็นธรรม ตามกฎหมายหรือสามารถช่วยเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในการขอรับเงิน ช่วยเหลือเยียวยาจากภาครัฐ และค่าเสียหายต่างๆอีก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube