Home
|
อาชญากรรม

เตรียมพื้นที่พิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ครู-นร. 8 ต.ค.นี้

Featured Image

 

 

เตรียมพื้นที่ตั้งเมรุลอย พระราชทานเพลิงศพ 23 ครู -นร. 8 ต.ค.นี้ – นายกสภาทนายความ ให้กำลังใจครอบครัวพร้อมให้คำแนะนำด้านกฎหมาย

 

 

วันนี้ (6 ต.ค.67) บรรยากาศงานบำเพ็ญกุศลครูและนักเรียน ที่เสียชีวิตจากเหตุรถบัสไฟไหม้ ซึ่งจัดขึ้น ที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี วันนี้ ยังคงมีพิธีบำเพ็ญกุศลให้กับผู้ล่วงลับ ถวายเพลพระภิกษุสงฆ์ โดยมีครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิต และ ประชาชนจากพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมงานเพื่อแสดงความอาลัยกันอย่างเนืองแน่น

 

ขณะที่บรรยากาศบริเวณสนามฟุตบอลของทางโรงเรียน ขณะนี้ มีการนำหินคลุกมาปรับพื้นที่และเตรียมประกอบเมรุลอย เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ในวันอังคารที่ 8 ต.ค.2567

 

ทางด้านนายวิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมทีมงาน ได้เดินทางมาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล ในรอบเช้า และพูดคุยให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสีย และให้คำแนะนำทางด้านกฎหมาย หากต้องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายในอนาคต

 

นายกสภาทนายความฯ กล่าวว่า สภาทนายความ มาให้คำปรึกษา และการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งเรื่องการเยียวยา โดยในอนาคตหากมีเรื่องเกี่ยวกับคดีความ สภาทนายความก็พร้อมที่จะเข้าไปให้การช่วยเหลือ ให้คำปรึกษา ทางผู้ปกครองของนักเรียนและครอบครัวของคุณครู ที่เสียชีวิต

 

ทั้งนี้ จากการที่ได้พูดคุยกับทางครอบครัวของผู้สูญเสีย บางส่วน พบว่ามีสภาพร่างกายและจิตใจที่ผ่อนคลายขึ้น หลังจากมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยื่นมือเข้ามาให้การช่วยเหลือ

 

ขณะเดียวกัน นายวิเชียร ยังให้ความเห็นด้านกฎหมาย เรื่องของสิทธิ์การรับเงินเยียวยา ที่ตามกำลังมีประเด็น ว่า แม่ไม่ได้เลี้ยงดู ปล่อยให้พ่อกับป้าเลี้ยงดู แต่มาใช้สิทธิ์ในการรับเงินเยียวยา ว่า ตามหลักกฎหมาย ให้สิทธิ์แม่เป็นเป็นผู้รับเงินเยียวยา แต่กรณี ที่เด็กอยู่ในความดูแลของลุงป้าน้าอา นั้น ก็เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่คงต้องมีการพูดคุย ตกลงกัน เพราะจะเอาแง่ของกฎหมายมาดำเนินการอย่างเดียวก็คงไม่เหมาะสมมากนัก คงต้องพูดคุยประสานงานกัน และยอมรับบางสิ่งบางอย่าง ซึ่งกันและกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube