Home
|
อาชญากรรม

โผล่อีก! 200 เหยื่อแม่ใบหนาด ซื้อทองออนไลน์แต่เจอทองทิพย์

Featured Image

 

 

 

ทนายรณณรงค์ พา เหยื่อแม่ใบหนาดกว่า 200 ชีวิต ร้อง ตำรวจไซเบอร์ หลังถูกหลอกซื้อทองทิพย์ เสียหายรวมกว่า 85 ล้านบาท

 

 

วันนี้ (7 ต.ค. 67) ที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วย เคนโด้ นายเกรียงไกรมาศ พจนสุนทร เป็นตัวแทนพาผู้เสียหายกว่า 200 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บช.สอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับบริษัทแห่งหนึ่ง พร้อมให้ปากคำ เนื่องจากถูกหลอกซื้อทอง แต่ไม่ได้ทอง

 

ขณะที่นายเคนโด้ ระบุว่า พฤติกรรมของผู้ก่อเหตุนั้น เป็นการขายทองต่ำกว่าราคาตลาด มีลักษณะการสร้างความน่าเชื่อถือด้วยการทำบริษัท คนที่ได้ทองจริงๆ คือช่วงแรกๆ หลังจากนั้นมีการเอาคนกลุ่มที่ได้ทองจริงเข้าไปในกลุ่มวีไอพี แล้วให้ลงทุนซื้อทองมากกว่าเดิม เป็นการหลอกเอาเงินคนในวง VIP มาจ่ายกันเอง ซึ่งทองแค่ตัวละคร สุดท้ายคือ มันนี่เกมส์ 100% ซึ่งอยากให้จับตาตอนงานวันเกิด ที่มีการให้ดารา และคนดังไปร่วมงาน พร้อมทั้งมีการให้หนึ่งในผู้เสียหายโชว์รูปที่อ้างเป็นคนดังที่ไปร่วมงานวันเกิด “ใบหนาด” คนขายทอง

 

ด้านผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเองสูญเงินไปกว่า 560,000 บาท เนื่องจากตรวจสอบบัญชีการโอนเงิน พบว่าเป็นชื่อบริษัท นอกจากนี้ผู้ขายยังมีการสร้างความน่าเชื่อถือผ่านการจัดงานวันเกิด ซึ่งมีการเชิญบุคคลที่มีชื่อเสียง ดารา นักแสดง ไปร่วมงาน ทำให้ตัดสินใจซื้อทอง โดยซื้อมานานกว่า 1 ปีแล้ว ก็เคยได้รับทองจริง เป็นทองคำแท่งน้ำหนัก 10 บาท ขณะนั้นซื้อมาในราคา 100,000 กว่าบาท จากนั้นขายไปได้ราคา 300,000 กว่าบาท แล้วจึงซื้อทองเพิ่มอีกรวมน้ำหนัก 40 บาท มูลค่า 560,000 บาท แต่รอบนี้ไม่ได้รับของแล้ว

 

ขณะที่ พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยว่า เบื้องต้นตำรวจทราบว่าคดีนี้มีผู้เสียหายประมาณ 500 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 85 ล้านบาท โดยมีประมาณ 200 คนที่มาร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนแล้ว ขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้รวมคดีผู้เสียหายทั้งหมด โดยมอบหมายให้ บช.สอท. เป็นผู้รับผิดชอบ ในการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube