Home
|
อาชญากรรม

เปิดประวัติ “บิ๊กต่าย” ผบ.ตร.คนที่ 15

Featured Image
เปิดประวัติ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนที่ 15 มีผลงานทั้งบู๊และบู๊น เป็นที่วางใจของรัฐบาล

 

 

 

ภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ที่มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายำรัฐมนตนีเป็นประธานการประชุม มีมติเอกฉันท์เห็นชอบให้ พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ หรือ บิ๊กต่าย เป็น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 15

 

 

สำหรับ ประวัติของ “บิ๊กต่าย“ เกิดวันที่ 8 ธ.ค. 2508 จบชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี ปริญญาตรีจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 41 และนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 25 มีเพื่อนร่วมรุ่นนายร้อยตำรวจที่เติบโตมาพร้อมกัน อาทิ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง พล.ต.ท.อัครเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผบ.ตร.

 

 

ด้านการทำงาน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ นับได้ว่าครบเครื่องทั้งบุ๊นและบู๊ งานด้านบริหาร เช่น การริเริ่มโครงการพัฒนาระบบรับแจ้งเอกสารหายออนไลน์ การจัดการปัญหาหนี้สินข้าราชการตำรวจ และการบริหารงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ช่วงสถานการณ์โควิด ซึ่งในขณะดำรงตำแหน่งผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้ดูแลงานบริหาร ป้องกันปราบปราม และสืบสวนสอบสวน และ รองผู้อำนวยการศูนย์พิเศษ ตร. 5 ศูนย์ ช่วงที่ดำรงตำแหน่งผบช.ภ.8 ได้ร่วมคลี่คลายคดีฆ่าแหม่มสาวจังหวัดภูเก็ตปี 2564 จนนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายได้ภายใน 48 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ

 

 

นอกจากนี้ เมื่อเดือน ต.ค.66 ได้เข้าบัญชาการ เหตุกราดยิงในศูนย์การค้าย่านปทุมวันทันทีหลังเกิดเหตุ ทำให้สามารถป้องกันความเสียหายและยับยั้งอันตรายที่จะเกิดขึ้นตามมาได้ สำหรับการดำเนินงานของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ที่สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลด้านการป้องกันยาเสพติด

 

 

อาทิ โครงการชุมชนบำบัด 100 ตำบล ก่อนเริ่มเป็นที่รู้จักและถูกพูดถึงหลังจากที่ได้ขึ้นมาเป็น รรท.ผบ.ตร.ได้พยายามจัดการภาพลักษณ์ สร้างความสามัคคีในองค์กรตำรวจใหม่ทั้งหมด และบ่อยครั้งการที่ได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญโดยตรงจากรัฐบาล เช่น การแก้ปัญหายาเสพติด, ปราบปรามผู้มีอิทธิพล, ดูแลสวัสดิการตำรวจชั้นผู้น้อย และแก้ปัญหาหนี้สินนอกระบบถูกวางตัวเป็น ผบ.ตร.คนต่อไปก่อนผลจะออกมาแบบไม่พลิกโผด้วยมติ8ต่อ0เสียง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube