Home
|
อาชญากรรม

บุกจับ! แก๊งค้ายาเสพติดชาวไต้หวัน ยึดของกลางเพียบ

Featured Image

 

 

ผู้ช่วย ผบ.ตร. แถลงผลบุกจับแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติชาวไต้หวัน รวบผู้ต้องหา 4 คน พร้อมยึดยาเสพติดจํานวนมาก

 

 

วันนี้(8 ต.ค. 67) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมร่วมแถลงข่าวบุกทลายแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติชาวไต้หวัน

 

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้เป็นผลงานของฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี และ สน.ร่มเกล้า ในการสนธิกําลังร่วมกัน หลังจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีชาวต่างชาติชอบมั่วสุมเสพยาเสพติดในลักษณะปาร์ตี้ยาพื้นที่ บก.น.3 เจ้าหน้าที่จึงวางแผนเข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งย่าน ถ.ร่มเกล้า แขวงและเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ พบมีคนอยู่ในบ้านและเมื่อเห็นตำรวจได้พากันวิ่งหลบหนี ก่อนจะถูกจับกุมบริเวณชั้น 2 ของบ้าน จากการตรวจค้นภายในบ้านพบของกลางยาเสพติดหลายรายการและคีย์การ์ดคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง จึงขยายผลเข้าตรวจค้นเพิ่มเติมพบยาเสพติดอีกจํานวนมาก จึงทําการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

 

โดยปฏิบัติการในครั้งนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน เป็นชายชาวไต้หวัน 3 คน และ หญิงไทยอายุ 19 ปี 1 คน พร้อมของกลางยาเสพติด เคตามีน 277 กิโลกรัม , แฮปปี้วอเตอร์ 18 กิโลกรัม , เคนมผง 8.7 กิโลกรัม รถยนต์ , รถจักยานยน์ และอุปกรณ์สำหรับจัดปาร์ตี้ยา

 

ทั้งนี้จากแนวทางการสืบสวนทราบว่าแก๊งค่ายาเสพติดดังกล่าวนำยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้านทางภาคเหนือ แล้วนำมาเก็บพักไว้เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าสายปาร์ตี้ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ แต่เนื่องด้วยของกลางที่พบมีจำนวนมาก จึงต้องขยายผลว่ามีการส่งออกจำหน่ายยังประเทศไต้หวัน หรือ ประเทศที่สามด้วยหรือไม่ เพราะเคตามีนเป็นที่นิยมของผู้เสพในต่างประเทศและจะมีมูลค่าจำนวนมาก หากหลุดรอดออกไปได้ รวมถึงจะขยายผลติดตามจับกุมตัวผู้ร่วมกระบวนการที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube