Home
|
อาชญากรรม

ร้องกองปราบ ถูกฉ้อโกงซ้ำซ้อน สูญเกือบ 6 ล้านบาท

Featured Image

 

 

 

ผู้เสียหาย แจ้งความกองปราบฯ ถูกหลอกซ้ำซ้อน อ้างว่าจะเคลียร์ช่วยเหลือคดีให้ ถูกฉ้อโกงสูญเงิน 6 ล้าน

 

 

 

วันนี้ (9 ต.ค 67) เวลา 10.30 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความตำรวจสอบสวนกลาง นายธมนันท์ แตงทิม หรือจ่าคิงส์ สะพานใหม่ พา นางสาวศิวณัฐฎ วงศ์สุวรรณ อายุ 48 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่ประเทศมาเลเซีย เข้าร้องพนักงานสอบสวนบช.ก. หลังถูกฉ้อโกงซ้ำซ้อนสูญเงินเกือบ 6 ล้านบาท

 

นางสาวศิวณัฐฎ วงศ์สุวรรณ เล่าว่า เมื่อปี 2562 ตนถูกฉ้อโกงจากหมอเถื่อนหลอกให้ลงทุนเป็นจำนวนเงินกว่า 6 ล้านบาท และได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2566 ซึ่งปัจจุบันหมอเถื่อนคนนี้ถูกตำรวจ บก.ปคบ.จับกุมในคดีอื่นไปแล้วเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ที่ยังไม่มีการจับกุมหมอเถื่อน ได้มีหญิงสาวคนหนึ่งเป็นแม่ค้าแบรนด์เนมติดต่อมา อ้างว่า รู้จักกับตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับผู้กำกับการ สามารถช่วยเหลือให้คดีมีความคืบหน้าได้ แต่ต้องมีค่าดำเนินการเป็นเงิน 50,000 บาท แต่พอโอนไปแล้วคดีก็ไม่มีความคืบหน้า พอทวงถามไปจึงทราบว่าถูกหลอก แต่ก็ไม่กล้าเข้าแจ้งความ เพราะอีกฝั่งมีข้อมูลทุกอย่าง เกรงว่าจะเอาข้อมูลเหล่านี้ไปบอกกับผู้ต้องหาที่เป็นหมอเถื่อน

 

กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 4-5 เดือน มีหญิงสาวที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมเดียวกันที่ประเทศมาเลเซียติดต่อมา โดยอ้างว่า ตนเป็นลูกสาวของตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับผู้กำกับการ (สอบสวน) ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และมีพี่สาวเป็นทนายความ ซึ่งสามารถช่วยเหลือคดีได้ แต่มีค่าดำเนินการ 150,000 บาท ซึ่งเป็นค่าเคลียร์ตำรวจ ส่วนอีก 350,000 บาท เป็นค่าใต้โต๊ะให้อัยการรับเรื่อง และมีค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับ 20,000 บาท ซึ่งเธอก็ได้โอนเงินไปทั้งหมด 520,000 บาท โดยเงินเหล่านี้เป็นการกู้ยืมคนอื่นมา และทราบว่าตัวคู่กรณีของตนถูกจับกุมในคดีอื่นจึงมีการทวงถามความคืบหน้าจากทางหญิงสาว แต่ได้รับการยืนยันว่าอัยการรับเรื่องแล้ว แต่เมื่อตนเช็คกับทางตำรวจสภ.หาดใหญ่ กลับแจ้งว่ายังไม่ได้ส่งสำนวนให้อัยการจึงมาทวงความยุติธรรมที่เคยถูกฉ้อโกง รวมทั้งจะแจ้งความเอาผิดที่ถูกหลอกให้โอนเงินเคลียร์คดีอีกด้วย นอกจากนี้ ผู้เสียหายยังบอกอีกว่า ขณะนี้ลูกชายคนเดียวของเธอป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube