Home
|
อาชญากรรม

ตำรวจไซเบอร์บุกจับอีก เครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์

Featured Image

 

 

 

 

 

ตำรวจไซเบอร์บุกจับกุมเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินเชื่อมโยง 5 เคสไอดี มูลค่าความเสียหายกว่า 200,000 บาท

 

 

 

 

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนว่ามีบุคคลแอบอ้างเป็นหลานสาว โทรศัพท์มาหลอกผู้เสียหายว่ามีเหตุต้องใช้เงินด่วน ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงโอนเงินรวมจำนวน 40,000 บาทต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.5 ได้สืบสวนจนทราบว่าหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการคือ นางสาวพีรดาฯ อายุ 20 ปี ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถขออำนาจศาลออกหมายจับ

 

กระทั่งวันที่ 7 ต.ค. 2567 พ.ต.ท.โสภณ คงเพชร, พ.ต.ต.สำราญ ล่องเซ่ง พ.ต.ต.ธีรวุฒิ ระเบียบดี สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.5 พร้อมชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุม นางสาวพีรดาฯ อายุ 20 ปี ชาวนครศรีธรรมราช ในข้อหา “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น” โดยควบคุมตัวได้บริเวณ หน้าสถานีตำรวจภูธรทุ่งสง ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

 

เบื้องต้น นางสาวพีรดาฯ ให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่าเป็นเจ้าของบัญชีที่ใช้หลอกให้โอนเงินจริง โดยได้รู้จักกับคนให้เปิดบัญชีให้ผ่านทางเฟชบุ๊คกลุ่มหางานได้ค่าจ้างเปิดบัญชี 400 บาท จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทำหน้าที่รับจ้างเปิดบัญชีให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้ามา ก่อนที่กลุ่มมิจฉาชีพจะโอนเงินไปยังบัญชีอื่นต่อไป นอกจากนี้ ยังพบอีกว่า นางสาวพีรดาฯ ยังมีความเชื่อมโยงกับคดีอื่นในลักษณะเดียวกันคือหลอกให้โอนเงินอีก 5 เคสไอดี มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 200,000 บาท

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube