Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กต่าย” ตั้ง “บิ๊กอ้อ” ดูคดีขายตรงโยงดารา ยังไม่เรียกสอบรอเหยื่อร้อง

Featured Image

 

 

 

บิ๊กอ้อ ยัน รรท.ผบ.ตร.เซ็นตั้งคุมคดีเครือข่ายธุรกิจดัง สั่ง ปคบ.ตั้งศูนย์รับเรื่องเรื่องทุกข์ รอรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนพิจารณาเชิญดารานักแสดงที่ปรากฎตามข่าวให้ข้อมูล

 

พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผช.ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) ได้เรียกประชุมตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งกองบัญชาการตำรวจไซเบอร์และตำรวจสอบสวนกลาง และตำรวจ ปคบ.เพื่อประชุมสั่งการคดีต่างๆที่มีประชาชนตกเป็นผู้เสียหาย จากการชักชวนลงทุนในรูปแบบต่างๆ พร้อมมอบหมายให้ตนเองเป็นผู้ควบคุมดูแลคดี ทั้งคดีหลอกขายทองปลอมเครือข่ายแม่ตั๊ก-เบียร์ และล่าสุดคดีเครือข่ายธุรกิจดังที่มีการหลอกให้ลงทุน โดยมีการดึงศิลปินดารานักแสดงชื่อดังร่วมเป็นเครือข่ายเพื่อดึงดูดให้ประชาชนเข้ามาร่วมลงทุนจำนวนมากตามที่ปรากฎเป็นข่าว โดยเบื้องต้น ตนเองได้สั่งการ ให้ บก.ปคบ.ตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์เพื่อรับแจ้งความจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนและตกเป็นผู้เสียหาย โดยในวันพรุ่งนี้ ( 10 ต.ค.) เวลา 12.00 น.ตนเองจะลงพื้นที่ไปติดตามคดีด้วยตนเอง

 

 

พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวว่า ส่วนจะมีการเรียกศิลปินดารานักแสดงที่ปรากฎทางโซเชียลมิเดียลักษณะเป็นพรีเซนเตอร์ มีการพูดหรือเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมลงทุนด้วยหรือไม่นั้น เบื้องต้น จะต้องมีการตรวจสอบรายละเอียดทุกองคาพยพก่อน รวมถึงการเชิญผู้เสียหายมาให้ข้อมูล ส่วนจำนวนผู้เสียหายขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ยืนยันว่าหากมีข้อมูลมีพยานหลักฐานก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนอย่างครบถ้วน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube