Home
|
อาชญากรรม

ผกก.ห้วยขวาง โต้ “อัจฉริยะ” ปม นทท.จีนและผับเถื่อน

Featured Image

 

 

 

ผู้กํากับการ สน.ห้วยขวาง ชี้แจงโต้ “อัจฉริยะ” หลังร้อง ผบ.ตร. อ้าง นทท.จีน ถูกทําร้ายไม่ได้รับความเป็นธรรมและสนับสนุนจีนเทาเปิดผับผิดกฎหมาย

 

 

 

วันนี้(9 ต.ค. 67) พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่อทางอาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. ให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ผกก.สน.ห้วยขวาง กรณีปล่อยผับจีนเปิดยันสว่างไร้ใบอนุญาตและมีการซ้อมทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวเชื่อมีการเรียกรับผลประโยชน์

 

โดย พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า จากเหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวจีนตกเป็นผู้เสียหายถูกทำร้ายร่างกายและถูกขู่กรรโชกทรัพย์ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการดำเนินคดีไปทั้งหมด 3 คดี คือ 1.คดีทำร้ายร่างกาย พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการสั่งฟ้อง 5 ราย และคดีขู่กรรโชกทรัพย์ 2 ราย ส่งฟ้องอัยการเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 2. คดีกระทำอนาจาร พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการสั่งฟ้องนักท่องเที่ยวชาวจีนดังกล่าว ไปเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 และคดีที่ 3.การดำเนินการเอาผิดกับเจ้าของร้านและผู้ดูแลร้านเคแอลคลับ ในฐานความผิดลักลอบเปิดสถานบันเทิงและขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กำหนด ซึ่งทางผู้ดูแลได้ทำการขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนเป็นวันที่ 11 ตุลาคม 2567 หลังจากนั้นจะดําเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายรวมถึงดำเนินการตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2 สั่งปิดสถานประกอบการดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี

 

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ประสพโชค ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตํารวจ สน.ห้วยขวาง ได้ดําเนินการในทุกคดีตามข้อเท็จจริงตามพยานและหลักฐานที่ปรากฏทุกประการรวมถึงจะให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณีทุกฝ่าย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube