Home
|
อาชญากรรม

ทนายตั้ม พาผู้เสียหายพบตำรวจ หลังถูกหลอกเปิดบัญชีม้า

Featured Image

 

 

 

ทนายตั้ม พาผู้เสียหาย แสดงความบริสุทธิ์ใจ โดนมิจฉาชีพ หลอกเอาข้อมูลส่วนตัว ไปเปิดบัญชีม้า ทำให้เป็นผู้ต้องหาโดยไม่รู้ตัว

 

 

 

วันนี้ (9 ต.ค 67) ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม พาผู้เสียหาย แจ้งความร้องทุกข์ กับ พ.ต.ต.จารุพันธ์ เอี่ยมโหมด สว.สอบสวน กก.3.บก.ปอศ. จากการที่มีมิจฉาชีพได้หลอกเอาข้อมูลของผู้เสียหาย ไปเปิดบัญชีม้า ทำให้ต้องเป็นผู้ต้องหาโดยไม่รู้ตัว เป็นเหตุให้กลุ่มผู้เสียหายถูกดำเนินคดีเป็นจำนวนมาก จึงพาผู้เสียหายมาแสดงความบริสุทธิ์ใจกับพนักงานสอบสวน

 

นาง เอ นามสมมุติ เปิดเผยว่า ตนได้ เลื่อนฟีดเฟสบุ๊กไปเจอโพสต์สมัครงานออนไลน์ และเพจได้ แปะลิงค์ LINE ไว้ และได้กดลิงค์ดังกล่าว แอดมินจึงทักแชทมาสอบถามตนว่า สนใจสมัครใช่ไหม ตนจึงตอบไปว่าใช่ เขาสอบถามว่า มีแอพธนาคารอะไร และให้ทำตามที่เขาบอก ให้ตนกดสมัคร บริการ NDID คือการยืนยันตัวตนโดยที่ไม่ต้องไปยืนยันตัวตนที่ ธนาคาร เขาก็ได้ส่งลิงค์มาธนาคารของตน พอมีลิ้งเด้งขึ้นมาเขาก็ให้สแกนหน้า จึงถามรายละเอียดว่าแค่สมัครงานทำไมต้องสแกนหน้า เขาอ้างว่า จะเอาไปเทรดหุ้น ตนจึงไปสืบหาข้อมูลว่า NBID สามารถเอาข้อมูลเราไปได้โดยไม่ต้องยืนยันตัวตนที่ ธนาคาร ตนจึงติดต่อไปว่าไม่ทำแล้ว ตนจึงติดต่อไปที่ธนาคารดังกล่าว ธนาคารบอกว่าต้องมาดำเนินการเองโดยที่ติดต่อไปที่อีกธนาคารที่มีการสแกนหน้าไปแล้วหนึ่งครั้ง และตนได้ติดต่อไปอีกธนาคาร ที่มีการแจ้งว่ามีการสแกนหน้า ธนาคารบอกว่ามีการยืนยันตัวตนไปแล้ว ให้ติดต่อมาใหม่ ตนรอไป 3 วัน จึงได้มีผู้เสียหาย ไปแจ้งความ จึงทำให้ตนตกเป็นผู้ต้องหา เนื่องจากมีคนเอาบัญชีตนไปหลอกลวงคนอื่น ซึ่งตอนนี้ทางธนาคารได้อายัดบัญชีไว้แล้ว

 

นาย บี ผู้เสียหาย อีกรายเปิดเผยว่า ตนได้ไปกู้เงินออนไลน์ผ่านเพจ ดังกล่าว ตนสนใจ ที่จะกู้เงินไป 20,000 บาท แต่กลับได้คดีมาแทน ซึ่งตนถูกดำเนินคดี 2 คดี เป็นคดีบัญชีม้า โดยจากกรณีที่เขาได้เอาข้อมูลของตนที่ให้ไปตอน กู้เงินออนไลน์ไปเปิดบัญชีม้า หลอกลวงบุคคลอื่น จน ทำให้ตนตกเป็นผู้ต้องหา โดยที่ยังไม่ได้ทำอะไร ซึ่งตนก็ได้เจอกับผู้เสียหาย พี่โดนมิจฉาชีพใช้บัญชีตนไปหลอก ตนก็พยายามอธิบาย แต่ผู้เสียหายอยากได้เงิน 20,000 บาท คืนอย่างเดียวเลย จึงมาที่กองปราบวันนี้ เพื่อขอความเป็นธรรม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube