Home
|
อาชญากรรม

ทนายเดชา พาผู้เสียหายแจ้งความเอาผิด แชร์ลูกโซ่ดารา

Featured Image

 

 

 

ทนายเดชารวมผู้เสียหายกว่า 10 ราย เดินหน้าแจ้งความเอาผิดบริษัทแชร์ลูกโซ่ดารา ชี้ไม่กลัวหากถูกฟ้องกลับ

 

 

วันนี้ ( 10 ต.ค. 67) เวลา 10.10 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา, นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานชมรมสันติประชาธรรม และน.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง พร้อมด้วยผู้เสียหายกว่า 10 ราย จาก 500 ราย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนบก.ปคบ. เพื่อแจ้งความหลังร่วมลงทุนบริษัทแชร์ลูกโซ่ดารา

 

 

ทนายเดชา เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนได้มีการรวบรวมผู้เสียหายทั้งจากของคุณต้นอ้อและคุณอี้รวมของตนด้วย ได้กว่า 500 รายแล้ว แต่ในวันนี้มีตัวแทนผู้เสียหายมาประมาณ 10 กว่าราย เดินทางมาพร้อมหนังสือร้องทุกข์เข้ามาแจ้งความและให้ข้อมูลแก่ตำรวจ โดยจะให้ความสำคัญกับกรณีแชร์ลูกโซ่มากที่สุด ซึ่งจะนำไปสู่คดีการฟอกเงิน และหากพยานหลักฐานเพียงพอก็จะขอให้ดำเนินการยึดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งนี้ฝากไปถึงแม่ข่าย ขอให้เข้ามาเป็นพยานและแจ้งความหากไม่มาก็จะกลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดและถือเป็นผู้ต้องหา ทั้งนี้อยากฝากถึงผู้เสียหายรายอื่น ที่ไม่สามารถเดินทางมาที่บก.ปคบ.ได้ ก็สามารถเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจในพื้นที่บ้านตนเองได้เลย

 

ด้านอี้แทนคุณ ระบุว่า พฤติการณ์ของบริษัทนี้ให้ข้อมูลไม่ครบถ้วนและโฆษณาเกินจริง เกี่ยวกับการขายสินค้าออนไลน์ เมื่อมีผู้หลงเชื่อจะชักชวนให้ร่วมลงทุน เปิดคอร์สราคา 97 บาท ก่อนขยับเป็นขั้นบันดัน ไปจนถึง 250,000 บาท เพื่อเป็นดีลเลอร์ และสามารถสร้างทีม และรับผลประโยชน์เพิ่ม และหลังจากนั้นจะมีการโน้มน้าว เชิญชวนให้ยิงแอดโฆษณาหารายได้ เฉลี่ยแล้ว 1 คน จะเสียหายอย่างน้อย 5 แสนกว่าบาท

 

ด้าน น.ส.เอ (นามสมมุติ) หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เรื่องเกิดขึ้นเมื่อประมาณสองปีที่แล้ว ตนตัดสินใจร่วมลงทุนเพราะอยากจะสำเร็จ และมีการชักชวนให้คนสนิทหรือคนในครอบครัวมาร่วมลงทุนด้วย แต่สินค้ากลับขายไม่ออก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube