Home
|
อาชญากรรม

สัปดาห์หน้า! สคบ. จ่อเรียก “บอสดารา” เข้าให้ข้อมูล

Featured Image

 

 

สคบ. เตรียมลงตรวจสอบบริษัทอาหารเสริมชื่อดัง พร้อมเรียก “บอสดารา” และผู้เสียหายเข้าให้ข้อมูล

 

 

 

วันนี้(10 ต.ค. 67) ศูนย์ประสานงานส่งเสริมเครือข่ายออนไลน์และศูนย์ข่าวต้านโกง โดย น.ส.กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ ผอ.ศูนย์ฯ นำตัวแทนผู้เสียหายจากการดำเนินธุรกิจของบริษัทขายอาหารเสริมชื่อดัง เข้ายื่นร้องทุกข์ต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) พร้อมกล่าวว่า ตนได้นําผู้เสียหายพร้อมข้อมูลมามอบให้ สคบ. ซึ่งมี 3 เป้าหมายหลัก คือ ผู้เสียหายต้องการเงินคืน ผู้กระทำความผิดจะต้องได้รับโทษและ สคบ. จะต้องมีมาตรการป้องกันอย่างจริงจังตลอดจนต้องการให้ สคบ. เป็นเจ้าภาพหลักในการดูแลและตรวจสอบในเรื่องนี้ เนื่องจาก สคบ. เป็นผู้ออกใบอนุญาต

 

ในส่วนของของดารานักแสดงหรือผู้มีชื่อเสียงเข้าไปมีชื่อปรากฏอยู่ในระดับผู้บริหารนั้น น.ส.กฤษอนงค์ ระบุว่า กลุ่มคนเหล่านี้เป็นผู้ที่มีชื่อเสียงและใช้ความน่าเชื่อถือ ตามกฎหมายเข้าข่ายผู้ร่วมขบวนการ ส่วนกรณีที่ “บอสพอล” ยืนยันว่าตนเองทำธุรกิจอย่างตรงไปตรงมาและถามว่าตนเองผิดอะไรนั้น น.ส.กฤษอนงค์ ฝากกลับไปว่า “ควรเปลี่ยนจากคำว่าผิดอะไรเป็นจะแก้ไขอย่างไรดีกว่า”

 

ด้าน นายจิติภัทร บุญสม ผอ.กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง เปิดเผยว่า เมื่อปี 2562 บริษัทดังกล่าวได้ยื่นขอจดทะเบียนธุรกิจตลาดแบบตรง(ออนไลน์) ต่อมาในปี 2565 ได้ยื่นขอจดทะเบียน “ธุรกิจขายตรง” แต่นายทะเบียนไม่ได้รับจดทะเบียน เนื่องจากเขาบอกว่าเป็นการเสนอขายปลีกและขายส่งซึ่งกำไรที่ได้มาจากส่วนต่าง แต่ปัจจุบันจะเป็นการขายตรงในระบบแม่ขายและไม่เป็นไปตามใบอนุญาตหรือไม่นั้น ทาง สคบ. จะตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมประสานดีเอสไอในการตรวจสอบเรื่องของ “ฉ้อโกงประชาชน” ว่าเข้าข่ายด้วยหรือไม่ และที่สําคัญ “การขายตรง ไม่ว่าคุณจะอยู่ลําดับชั้นไหนก็ต้องขายไม่ใช่ลงทุนแล้วนั่งรอเงินปันผลแบบนั้นจะเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่”

 

 

โดยภายในสัปดาห์นี้ทาง สคบ. จะลงพื้นที่ตรวจสอบภายในบริษัทดังกล่าวและภายในสัปดาห์หน้าจะเชิญ ผู้บริหารของบริษัทรวมถึงบอสดาราทั้งหลายและผู้เสียหายเข้ามาให้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับลักษณะการประกอบธุรกิจ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube