Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กต่าย” มอบ “พล.ต.ต.โสภณ” เป็นผู้แถลงคดี “ดิไอคอน”

Featured Image

 

 

ผบ.ตร.ห่วงใยผู้เสียหายคดี “ดิไอคอน” กำชับตำรวจต้องเป็นที่พึ่งประชาชนเคียงข้างผู้เสียหาย พร้อมมอบ ‘พล.ต.ต.โสภณฯ’ รองผบช.ก.แถลงคืบหน้าต่อสื่อมวลชนเท่านั้น

 

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร.กล่าวถึงความคืบหน้าถึงคดี นายวรัตน์พลฯ หรือ บอสพอล เป็นผู้บริหาร บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ว่า ได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.อัครเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.ว่าหลังจากเปิดศูนย์รับแจ้งความ รวมถึงการบริการให้ความสะดวกในการแจ้งความทั่วประเทศ ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความตลอด 3 วัน ที่ผ่านมา พนักงานสืบสวนสอบสวนได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานคืบหน้าไปพอสมควร ในส่วนความคืบหน้าคดี นั้นได้สั่งการให้ พล.ต.ท.อัครเดช มอบหมายให้ พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก. เท่านั้นเป็นผู้แถลง ให้สื่อมวลชนทราบเพื่อจะได้นำเสนอข่าวให้พี่น้องประชาชนทราบ

 

คดีดังกล่าวตนได้กำชับนโยบายไปกับคณะพนักงานสอบสวน โดยได้ปลูกฝังความคิดกับตำรวจทุกนายที่มีหน้าที่ในคดีนี้ ว่า “ เราต้องทำให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่พร้อมจะยืนเคียงข้างประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนทุกกรณี แม้ฝ่ายที่ถูกกล่าวหาจะแก้ต่างอย่างไร ก็ถือเป็นสิทธิ์ตามกฎหมาย และการนำทนายความมาเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงอย่างไร ก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ตามกฎหมาย แต่ประชาชนที่ต้องสูญเสียเงินไปเขาไม่มีทนาย แต่เขาต้องมาแจ้งความมีความทุกข์ร้องทุกข์ด้วยตนเอง ซึ่งบรรดาประชาชนเหล่านี้เป็นสิ่งที่ต้องหาเงินเลี้ยงดำรงชีพตัวเองโดยไม่คาดคิดว่าเงินดังกล่าวจะต้องสูญเสียไป

ตำรวจต้องยืนยันให้ได้ว่า ในความเป็นตำรวจเราจะเป็นที่พึ่งที่ต้องดำรงความยุติธรรมในกระบวนการยุติธรรม และตำรวจต้องสวมบทบาทเป็นทนาย ให้แก่ประชาชนที่เป็นผู้เสียหาย ที่จะว่าความให้เกิดความเป็นธรรมแก่ประชาชนด้วย

 

ผบ.ตร.กล่าวว่า ในส่วนของผู้ถูกกล่าวหาเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะมีทนายความในการรับทราบข้อกล่าวหาหรือในการสอบสวนรวมทั้งในการพิจารณาคดีของศาล ตามขั้นตอนในกระบวนการยุติธรรม ส่วนสิทธิ์ของผู้เสียหายก็จะต้องมีตำรวจคอยเคียงข้าง เพื่อช่วยเหลือเพื่ออำนวยความยุติธรรม ในฐานะเป็นข้าราชการตำรวจที่ต้องเป็นที่พึ่งให้แก่ประชาชนและเป็นเสมือนทนายความให้ประชาชน จนกว่าผู้กระทำความผิดจะได้รับโทษตามกฎหมายหรือจนกว่าผู้เสียหายจะได้รับการชดใช้เยียวยาตามสมควร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube