Home
|
อาชญากรรม

“DSI” อายัด ที่ดินกว่า 60 ไร่ อาณาจักรดิไอคอนซิตี้

Featured Image
“ดีเอสไอ” อายัดที่ดินกว่า 60 ไร่ เตรียมสร้างอาณาจักร “ดิไอคอนซิตี้” มูลค่าหลายร้อยล้านบาท

 

 

วันนี้(16 ต.ค. 67) พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ นําเจ้าหน้าที่เข้าอายัดทรัพย์สินที่ดิน 3 แปลง เนื้อที่กว่า 60 ไร่ ติดถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก ในพื้นที่ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ที่เตรียมสร้างเป็น “อาณาจักร ดิ ไอคอน ซิตี้” รองรับยอดขายหมื่นล้าน

 

 

 

พ.ต.ต.ยุทธนา กล่าวว่า จากการที่ดีเอสไอได้สืบสวนคู่ขนานกับทางตํารวจ ปคบ. ซึ่งมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันมาอย่างต่อเนื่องจนพบว่าที่ดินแห่งนี้เนื้อที่กว่า 60 ไร่ เชื่อว่าได้มาจากการกระทําผิดขณะดําเนินธุรกิจของบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป มูลค่าหลายร้อยล้านบาท ซึ่ง “บอสพอล” ซื้อไว้ในนามนิติบุคคลเตรียมก่อสร้างหอประชุม บ้านของผู้บริหาร และอาคารศูนย์การเรียนรู้ออนไลน์ภายใต้ชื่อ “The Icon City” จึงทําการอายัดไว้ตรวจสอบ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการซื้อขายหรือถ่ายโอนที่ดินดังกล่าว โดยไม่กําหนดระยะเวลาหากตรวจสอบแล้วเสร็จจะประสานไปยัง ปปง. เพื่อดําเนินการเปลี่ยนแปลงทรัพย์สินนี้เป็นเงินคืนให้แก่ผู้เสียหาย

 

 

จากการตรวจสอบพบว่ามีการซื้อที่ดินครั้งแรกเมื่อปี 2564 จํานวน 2 แปลง และซื้อเพิ่มอีก 1 แปลง ในปี 2566 ส่วนจะโอนมาเป็นคดีพิเศษหรือไม่ขึ้นอยู่กับสํานักงานตํารวจแห่งชาติว่าจะสอบสวนเองหรือโอนมาให้ดีเอสไอ เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนและฟอกเงินตามบัญชีแนบท้ายคดีพิเศษ

 

 

เมื่อถามว่าทรัพย์สินของบริษัทมีมูลค่าหลักหมื่นล้านบาทหรือไม่ พ.ต.ต.ยุทธนา ระบุว่า มูลค่าของสินค้าและเงินที่ระดมทุนประมาณ 9 พันกว่าล้าน ส่วนกรณีที่ ทนายตั้มและนายเอกภพเข้ามาร้องเรียนว่ามีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เรียกรับผลประโยชน์นั้น จากการสอบสวนพยานที่เป็นสายลับพบข้อมูลยังไม่มีนํ้าหนัก แต่ยืนยันไม่นิ่งนอนใจหากพบเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทันที

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube