Home
|
อาชญากรรม

“อาจารย์อ๊อด” หอบหลักฐานเอาผิด อดีตผู้ประกาศ วางระบบ “ดิไอคอน”

Featured Image
อาจารย์อ๊อด ร้องเอาผิด อดีตผู้ประกาศข่าวและดีเจดัง เจ้าของแผนธุรกิจแชร์ลูกโซ่ วางระบบให้ “ดิไอคอน”

 

 

 

วันนี้(17 ต.ค. 67) นายวีรชัย พุทธวงศ์ หรืออาจารย์อ๊อด อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษ “ดีเจมิจในมิตร” อดีตผู้ประกาศข่าว เจ้าของแผนธุรกิจโมเดล “แชร์ลูกโซ่” ถ่ายทอดและเป็นครูคนแรกที่สอน “บอสพอล” ผู้บริหาร ดิ ไอคอน กรุ๊ป

 

 

อาจารย์อ๊อด กล่าวว่า หลังจากเมื่อวานนี้ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตํารวจได้ทําการจับกุมผู้ต้องหา 18 คน ในคดีของบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป แต่กลับไม่มีบุคคลดังกล่าวที่ตนมาร้องทุกข์กล่าวโทษ ซึ่งตนได้ข้อมูลว่าบุคคลดังกล่าวเคยเป็นผู้เขียนเเผนธุรกิจให้กับบริษัทดิไอคอน ซึ่งเคยเป็นดีเจและนักข่าวรวมถึงเคยนำเสนอข่าวเมจิกสกิน และ คดี Forex 3D จึงได้มีการเรียนรู้ในการทำแผนธุรกิในลักษณะแชร์ลูกโซ่เหล่านี้ด้วย

 

 

โดยในปี 2562 บุคคลคนดังกล่าวได้พบกับของนายวรัตน์พล หรือ บอสพอล และนำเสนอแผนธุรกิจแบบดรอปชิปให้ถูกกฎหมายด้วยการลงทะเบียนกับ สคบ. เป็นการขายตรงออนไลน์ อีกทั้งยังเคยพูดว่าระบบดรอปชิปดังกล่าวนั้นตนเองเป็นผู้คิดค้นรายแรก โดยในปีเเรก บริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป สามารถทำยอดขายทะลุ กว่า 4 พันล้านบาท

 

 

แต่ต่อมามีปัญหาเรื่องส่วนแบ่งและถอนตัวออกจาก “บอสพอล” มาตั้งบริษัทตัวเองใช้ชื่อที่มีคํานําว่า “เดอะ” และแตกย่อยออกมาอีกหลายบริษัทจนกระทั่งท้ายที่สุดออกมาตั้งบริษัทเซรั่มบำรุงผิว โดยบุคคลนี้ยังเป็นผู้คิดค้นระบบดรอปชิบให้กับอีกกว่า 10 บริษัท ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือบริษัท “ดิไอคอน” โดยระบบดรอปชิปที่หมายถึงนี้คือการชักชวนคนเข้ามาลงทุนในการขายสินค้ากับบริษัท แต่ทางบริษัทยังไม่ต้องมีสินค้า ซึ่งระบบดังกล่าวนั้นเข้าข่าย ความผิดฐาน พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนหรือแชร์ลูกโซ่

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube