Home
|
อาชญากรรม

“ทนายกุ้ง“ ร้องเอาผิด พระ ว. สนับสนุน ”ดิไอคอน“

Featured Image
ทนายเดชา ส่ง ”ทนายกุ้ง“ ร้องเอาผิด พระ ว. ปมเทศน์สนับสนุนการฉ้อโกงประชาชนของบริษัท “ดิไอคอน” จี้อายัดเงิน 1 ล้านบาท

 

 

 

วันนี้(18 ต.ค. 67) น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือทนายกุ้ง ได้รับมอบหมายจากทนายเดชา ให้นำหลักฐานคลิปที่พระอาจารย์ ว. ไปเทศน์ที่บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป มาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีในข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนการกระทําความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน”

 

 

ทนายกุ้ง เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้นำเอกสารมายื่นต่อพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ให้ดำเนินคดีกับพระอาจารย์ ว. ในข้อหาเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ตาม ป.อาญา ม.86 และ ม.343 ซึ่งหลักฐานที่นำมาในวันนี้เป็นคลิปกับภาพที่พระอาจารย์ ว. ได้เคยทำการเทศนาเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมงให้กับสมาชิกหรือตัวแทนของบริษัทดิไอคอน

 

 

และมีการพูดในทํานองชักชวนว่า “หนูอยากรวยเลยพรุ่งนี้ อาจารย์บอกลูกเอ๋ย ถ้าอย่างนั้นก็ดิไอคอนเเล้ว” ซึ่งขณะนั้นมีผู้ฟังมากกว่า 1,000 คน ส่วนตัวมองว่าการกระทำดังกล่าวจะทำให้ลูกศิษย์หรือผู้ที่เคารพตัดสินใจง่ายขึ้นในการร่วมลงทุนกับบริษัทดิไอคอน ส่วนจะมีเจตนาหรือไม่นั้นเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนและสํานักพระพุทธศาสนาแห่งชาติตรวจสอบ

 

 

 

สําหรับเรื่องเงินที่บริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป ถวายให้ พระอาจารย์ ว. จํานวน 1 ล้านบาทนั้น หากพบได้มาจากการกระทําผิดระขณะดําเนินธุรกิจของบริษัทดิไอคอนก็จะต้องถูกอายัด ส่วนจะมีการรับเงินในทุกปีหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เบื้องต้นมีหลักฐานชัดเจนเพียงแค่ 1 ล้านบาทเท่านั้น ทั้งนี้อยากฝากบอกไปยังลูกศิษย์พระอาจารย์ ว. ด้วย ว่า ให้ทําในสิ่งที่ถูกต้องและตนไม่กลัวกระแสตีกลับ เพราะมาทำเพื่อผู้เสียหาย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube