Home
|
อาชญากรรม

ตํารวจยัน! สรุปสํานวนส่งฟ้องคดี “ดิไอคอน” ทัน 48 วัน

Featured Image
รอง ผบช.ก. เผยเตรียมปิดศูนย์รับแจ้งความ “คดีดิไอคอน” ล็อตแรก เชื่อสรุปสำนวนส่งฟ้องผู้ต้องหาทันภายใน 48 วัน

 

 

 

วันนี้(18 ต.ค. 67) พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงความคืบหน้าคดีบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ว่าปัจจุบันมีผู้เสียหายเดินทางเข้ามาแจ้งความรวม 9 วัน อยู่ที่ 2,170 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 841 ล้านบาท และยังคงมีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความต่อเนื่อง โดยพนักงานสอบสวนเตรียมจะปิดรับแจ้งความล็อตแรกภายในสิ้นเดือนนี้เพื่อให้ทันต่อการรวบรวมสำนวนส่งฟ้องผู้ต้องหาต่อพนักงานอัยการภายใน 48 วัน หรือ 4 ผัดฝากขัง แต่ผู้เสียหายยังสามารถเข้าแจ้งความได้อยู่ โดยพนักงานสอบสวนจะขึ้นเป็นเลขคดีใหม่

 

 

ส่วนกระแสข่าวว่าผู้ต้องหาเอานอมินีของตนเองมาแจ้งความในฐานะผู้เสียหาย เพื่อให้การสอบสวนของตำรวจเกิดความล่าช้านั้น ทาง พล.ต.ต.โสภณ ระบุว่าพนักงานสอบสวนได้วางแนวทางป้องกันและแก้ปัญหานี้ไว้แล้วพร้อมยืนยันว่าสำนวนทั้งหมดจะส่งฟ้องทันอย่างแน่นอน สําหรับความคืบหน้าการออกหมายจับผู้ต้องหาล็อตที่ 2 นั้น

 

 

อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน แต่ยืนยันไม่ว่าจะเอาผิดทุกคนที่เกี่ยวข้องหากพบการกระทําผิด ในส่วนของการแจ้งข้อหาฟอกเงินอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งตำรวจสามารถแจ้งได้ทันทีหากมีความผิดเข้าข่ายฟอกเงิน ขณะนี้ตอนนี้ตำรวจตรวจยึดอายัดทรัพย์สินเป็นรถยนต์หรู 24 คัน , เงินสด 7.5 ล้านบาท , นาฬิกาหรู 51 เรือน , กระเป๋าแบรนด์เนมและทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 210 ล้านบาท

 

 

 

ทั้งนี้กรณีที่สังคมตั้งคำถามว่าดีเอสไอจะแย่งทำคดีหรือไม่นั้น พล.ต.ต.โสภณ ระบุว่า ดีเอสไอ เข้ามาช่วยในเรื่องของการสืบทรัพย์และมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลและดำเนินการทางคู่ขนานกัน หากพบว่าเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.ก.กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ก็จะส่งมอบให้ทางดีเอสไอดําเนินการ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube