Home
|
อาชญากรรม

“รองนพศิลป์” ยัน! จับแล้ว 2 ล่าอีก 4 แก๊งจีนอุ้มจีนย่านห้วยขวาง

Featured Image

 

 

 

รอง ผบช.น. ยัน จับแล้ว 2 ล่าอีก 4 แก๊งจีนอุ้มจีนรีดเงินกว่า 12 ล้าน ย่านห้วยขวาง ด้านอดีตภรรยาเครียดวิ่งชนกําแพงก่อนส่งฝากขังศาล

 

 

 

วันนี้(22 ต.ค. 67) พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงความคืบหน้าคดีที่คนร้ายก่อเหตุบุกอุ้มนักธุรกิจชาวจีนไปรีดทรัพย์กว่า 12 ล้านบาท ย่านห้วยขวาง ว่า ปัจจุบันตํารวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้แล้ว 1 ราย คือ นาย หลิว บู สามีใหม่ ส่วนอีก 4 ราย อยู่ระหว่างติดตามจับกุมดําเนินคดี เบื้องต้นพบหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว 1 ราย คือ นายตง อีก 3 ราย ผู้เสียหายระบุว่าเป็นชาวเมียนมา นอกจากนี้ได้ทําการจับกุม น.ส.หยางเจิน อดีตภรรยาของหนึ่งในผู้เสียหาย หลังพบข้อมูลเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนร้ายและคบหากับ นาย หลิว บู หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมคาสนามบินขณะเตรียมเดินทางไปยังพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การยอมรับสารภาพว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งอดีตภรรยาอ้างว่าโกรธแค้นที่ถูกผู้เสียหายซึ่งเป็นสามีเก่าทําร้ายและทราบว่าอดีตสามี มีเงินสดติดตัวจํานวนมากจึงวางแผนกับนาย หลิว บู สามีใหม่ ก่อเหตุขึ้น ในส่วนของการตรวจค้นบ้านพักของอดีตภรรยาและสามีใหม่นั้นพบถุงขยะทิ้งไว้ข้างบ้านตรวจสอบพบเสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุจึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

 

 

อย่างไรก็ตามในส่วนบริษัทของผู้เสียหายที่เปิดเป็นนายหน้าเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเหตุใดถึงสามารถรับแลกเปลี่ยนเงินดิจิทัลได้รวมถึงที่มาของเงินสดกว่า 3 ล้านบาท โดย พล.ต.ต.นพศิลป์ ยืนยันว่า ประเทศไทยยังปลอดภัยสําหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเพียงเรื่องส่วนตัวเท่านั้น ทั้งนี้ตํารวจได้คุมตัวอดีตภรรยาฝากขังต่อศาล ซึ่งระหว่างเตรียมตัวขึ้นรถผู้ต้องหาเกิดอาการเครียดและวิ่งชนกําแพง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยเหลือพร้อมเรียกล่ามแปลภาษาเข้ามาพูดคุยเพื่อสงบสติอารมณ์ ก่อนนําขึ้นรถส่งฝากขังต่อศาลอาญา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube