Home
|
อาชญากรรม

ศุลกากรยึดไอซ์หนุ่มเกาหลี 6กก. มูลค่า1.8ล้าน

Featured Image

 

 

 

ศุลกากรยึดไอซ์หนุ่มเกาหลีเตรียมเหินฟ้าไปฮ่องกง น้ำหนัก 6 กิโลกรัม มูลค่า 1.8 ล้านบาท กลางสนามบินภูเก็ต

 

 

 

นายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยว่า กรมศุลกากร โดยกองสืบสวนและปราบปรามและด่านศุลกากร ท่าอากาศยานภูเก็ต ซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานศุลกากรภาคที่ 5 ร่วมกับหน่วยสกัดกั้นยาเสพติดผ่านท่าอากาศยาน (AITF) ประกอบด้วย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ได้ร่วมกันวิเคราะห์ สืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับเครือข่ายลักลอบส่งออกยาเสพติดผ่านท่าอากาศยาน

 

 

พบชายชาวเกาหลีใต้มีความเสี่ยงลำเลียงยาเสพติดออกนอกประเทศ และมีกำหนดการจะเดินจากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ประเทศไทย ปลายทางเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 20 ตุลาคม 2567 จึงทำการตรวจสอบสัมภาระ พบมีวัตถุต้องสงสัย ลักษณะหนาแน่นผิดปกติ จึงได้เชิญผู้โดยสารต้องสงสัยซึ่งเป็นเจ้าของกระเป๋า นำตรวจค้นกระเป๋าเดินทางดังกล่าว จากการตรวจค้นพบ เสื้อผ้า กล่องสบู่ จำนวน 30 กล่อง และสัมภาระอื่น ๆ เมื่อตรวจสอบด้านในสบู่พบพลาสติกใส บรรจุเกล็ดสีขาวอัดแน่นเป็นก้อนรูปสี่เหลี่ยม จึงนำตัวอย่างวัตถุต้องสงสัยมาทดสอบเบื้องต้นด้วยน้ำยาเคมี ONCB 051 MARQUIS REAGENT ให้ผลเปลี่ยนจากสีใสไม่มีสี เป็นสีน้ำตาล ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ไอซ์) น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 6,000 กรัม มูลค่า 1.8 ล้านบาท จึงดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

โฆษกกรมศุลกากร กล่าวว่า ในปีงบประมาณ 2568 (1 ตุลาคม 2567 – 21 ตุลาคม 2567) กรมศุลกากรมีสถิติการจับกุมยาเสพติดทั้งสิ้น 10 คดี มูลค่ารวม 28.81 ล้านบาท

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube