Home
|
อาชญากรรม

รวบ 2 แม่ลูก “นัทตี้ ไดอารี่” กลางเมืองอินโดนีเซีย

Featured Image
รวบ 2 แม่ลูก “นัทตี้ ไดอารี่” กลางเมืองอินโดนีเซีย หลอกเหยื่อลงทุนหุ้นกว่า 6,000 ราย เสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท

 

 

 

วันนี้ (25 ต.ค. 67) พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม.พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท. และ ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ DSI ได้เดินทางมารับตัวผู้ต้องหา 2 แม่ลูกนัตตี้ ไดอารี่” กรณีโกงเทรดหุ้น มีผู้เสียหายมากกว่า 6,000 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านกว่าบาท โดยจับกุมได้ที่เมืองดูไม จังหวัดรีเยา เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย

 

 

 

พล.ต.ท.ธัชชัย กล่าวว่า ในการจับกุมครั้งนี้เป็นการจับกุมตามหมายจับของตำรวจไซเบอร์ โดยตัวนัตตี้เองมีหมายจับมากถึง 13 หมายจับในข้อหาเดียวกัน ส่วนแม่ของนัตตี้มีจำนวน 2 หมายจับ ทั้งนี้เป็นการออกหมายจับของตำรวจก่อนที่ DSI จะรับเป็นคดีพิเศษ จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย รวมไปถึงตัวเลขาที่ยังอยู่ในระหว่างการหลบหนี ได้ลักลอบหนีออกจากประเทศไทยไปตั้งแต่เมื่อเดือนกรกฎาคม 2565 ผ่านทางช่องทางธรรมชาติทางภาคใต้

 

 

 

โดยมุ่งหน้าต่อไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และลักลอบนั่งเรือข้ามไปยังประเทศอินโดนีเซียและพำนักอาศัยอยู่ในประเทศอินโดนีเซียแบบผิดกฎหมาย และไม่มีหนังสือเดินทาง ซึ่งตลอดเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา กลุ่มผู้ต้องหาได้พยายามทำอาชีพรับจ้างขนส่งอาหารเลี้ยงชีพและอยู่แบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ตำรวจอินโดนีเซียจับกุมเนื่องจากเข้าเมืองผิดกฎหมาย

 

 

 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางตำรวจอินโดนีเซียสามารถติดตามตัวจับกุมตัวนัตตี้และมารดาได้ในที่พักในเมืองดูไม จังหวัดรีเยา เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งในชั้นจับกุมนั้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายไม่ขัดขืนและยินยอมให้จับกุม ทางตำรวจอินโดนีเซียจึงได้ดำเนินคดีในข้อหาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

 

 

 

ก่อนดำเนินการประสานกับทางตำรวจไทยเพื่อผลักดันส่งตัวกลับประเทศและรับตัวกลับมาดำเนินคดีที่ไทย ทั้งนี้ ตัวเลขาสาวอีก 1 รายที่ยังอยู่ในระหว่างการหลบหนี ทางตำรวจอยู่ในระหว่างการสืบสวนหาเบาะแสและจับกุมดำเนินคดี คาดว่ายังหลบหนีอยู่ในต่างประเทศและขอไม่เปิดเผยว่า ปลายทางของเลขาคนนี้ไปอยู่ที่ใด

 

 

พล.ต.ท.ธัชชัย กล่าวต่อไปว่า คดีนี้ทางตำรวจได้ประสายไปยังตำรวจสากล รวมทั้งตำรวจในภูมิภาคอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ ในการช่วยตามล่าหาเบาะแสของผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ซึ่งถือเป็นผู้ต้องหารายสำคัญในคดีนี้ที่ทางการไทยต้องการตัวมากที่สุด จนนำมาสู่การจับกุมในครั้งนี้ โดยหลังจากนี้จะส่งมอบตัวนัตตี้และมารดาให้กรมสอบสวนคดีพิเศษไปดำเนินการสอบสวนตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไปและ ทาง DSI จะต้องดำเนินการขยายผลไปยังผู้ให้การช่วยเหลือผู้ต้องหาทั้ง 3 รายในระหว่างหลบหนีอยู่ในต่างประเทศ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่า ผู้ให้การช่วยเหลือเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติท้องถิ่น

 

 

 

ด้าน ร.ต.อ.วิษณุ กล่าวว่า ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษรับกรณีแชร์ลูกโซ่นัตตี้นี้เป็นคดีพิเศษที่ 294/2565 และที่ผ่านมาได้มีการดำเนินการยึดทรัพย์ทั้งในส่วนของตำรวจและ DSI ไปแล้ว 16 ล้านบาท ซึ่งได้ส่งมอบให้ทาง ปปง. เป็นที่เรียบร้อย หลังจากนี้จะต้องขยายผลหาเส้นทางการเงินและสืบทรัพย์เพิ่มเติม เพื่อหาว่าทรัพย์สินของผู้ต้องหามีการแยกย้ายถ่ายเทไปที่ใดบ้าง โดยเฉพาะในระหว่างหลบหนีที่ต่างประเทศ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube