Home
|
อาชญากรรม

“อี้ แทนคุณ” พาแจ้งความดำเนินคดี แบรนด์ออนไลน์ชื่อดัง

Featured Image
อี้ แทนคุณ พาผู้เสียหาย แจ้งความดำเนินคดี บริษัท แบรนด์ออนไลน์ชื่อดัง หลังเปลี่ยนระบบไม่เป็นธรรม สร้างความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

 

 

 

วันนี้ ( 28 ต.ค.67) 09.30 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง( บช.ก.) นายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้แทนคุณ ประธานชมรมสันติประชาธรรม พาผู้เสียหายประมาณ 10 ราย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน หลังถูกบริษัทชื่อดัง เปลี่ยนสัญญาระบบการสต็อคตัวแทนจำหน่าย โดยไม่สามารถเบิกของได้จำนวนมาก รวมผู้เสียหายเบื้องต้น 70 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

 

 

 

อี้ แทนคุณ เปิดเผยว่า บริษัทอักษรย่อ R เป็นบริษัทใหญ่มีมูลค่าการลงทุนสูง ซึ่งมีดาราระดับซุปเปอร์สตาร์เป็นพรีเซนเตอร์อักษรย่อ ช. และมีพิธีกรแนวหน้าของเมืองไทยอักษรย่อ ว. เป็นพรีเซนเตอร์ด้วย แต่ไม่ได้กล่าวหาว่าดาราเป็นผู้ร่วมกระทำความผิดแต่อย่างใด แต่ตอนนี้มีผู้เสียหายกำลังทยอยมารวมแล้วขณะนี้มี 70 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

 

 

โดยลักษณะการลงทุนจะเริ่มต้นจากการชักชวนให้ซื้อสินค้าโดยเริ่มจากการเปิดบิล 10 ชิ้น 6,900 บาท แต่กว่าจะได้สินค้านั้นยากและนานมากและได้ไม่ครบ เมื่อติดตามทวงถามไปก็ไม่ได้ทั้งที่จ่ายเงินไปแล้ว นอกจากนี้ยังมีการให้หาเครือข่ายหาแม่ทีมลูกทีมมาซ้อนกัน คล้ายกับแชร์ลูกโซ่ แต่จะเข้าข่ายหรือไม่จะให้ตำรวจเป็นผู้ตรวจสอบพยานหลักฐาน

 

 

นอกจากนี้บริษัทดังกล่าวยังมีการให้รางวัลการทำยอด อาทิหากทำยอดถึง 2 ล้าน จะได้ทริปเที่ยวอเมริกา โดยทริปเที่ยวดังกล่าวมีมูลค่า 300,000 บาท แต่เมื่อทวงถามไปก็ไม่สามารถได้จริง แต่ให้เป็นเงินแทน 50,000 บาท นอกจากนี้ยังมีหากทำยอดได้ 2.5 ล้านบาทจะได้กินข้าวร่วมกับ แจ็คสัน หวัง แต่ก็ไม่ได้จริง

 

 

ซึ่งในวันนี้กลุ่มผู้เสียหายมาแจ้งความเจ้าของบริษัทสองคนเป็นสามีภรรยากัน ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนกับ พ.ร.บ.คอมฯ และในส่วนการเปลี่ยนสัญญาไม่เป็นธรรม ว่าจะเข้าข่ายพ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคด้วยหรือไม่.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube