Home
|
อาชญากรรม

รอง ผบช.ก. ปัดตอบ สอบปากคำ เจ๊อ้อย นอกสถานที่

Featured Image
รอง ผบช.ก. ปัดตอบกระแสข่าว สอบปากคำ เจ๊อ้อย คดีเงิน 71 ล้านบาท นอกสถานที่ แจงขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนพิจารณา

 

 

 

วันนี้ ( 28 ต.ค. 67) เวลา 14.40 น. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พลตำรวจตรีสุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีของ เจ๊อ้อย หรือ นางสาวจตุพร อุบลเลิศ ที่เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ปากช่อง หลังถูก ทนายตั้ม ฉ้อโกงเงิน จำนวน 71 ล้านบาท ก่อนโอนสำนวนมาให้ทางตำรวจสอบสวนกลางทำต่อ ว่า

 

 

สำนวนนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งให้โอนสำนวนมาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งเมื่อทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางได้รับแล้ว ก็พิจารณาว่าความผิดลักษณะนี้อยู่ในอำนาจการสอบสวนของกองบังคับการปราบปราม จึงได้ส่งต่อให้ทางกองบังคับการปราบปรามได้ทำคดีต่อ เพื่อดำเนินการสอบสวน

 

 

จากกระแสข่าวที่มีการสอบปากคำ เจ๊อ้อย นอกสถานที่นั้น พลตำรวจตรีสุวัฒน์ ตอบว่า การสอบสวนเราสามารถสอบที่ไหนก็ได้ เพราะฉะนั้นก็อยู่ที่พนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วว่าพยานต่างๆ สะดวกเข้ามาหรือไม่ ถ้าไม่สะดวก ต้องการให้เราเข้าไปสอบหรือไม่ โดยเราก็พร้อมดำเนินการให้ทั้งหมด จึงไม่มีปัญหาในเรื่องนี้ ส่วนรายละเอียดขอไม่ลงลึก

 

 

ส่วนสาเหตุที่โอนคดีนี้มาให้ตำรวจกองปราบฯ ทำ ส่วนตัวเชื่อว่ากองบังคับการปราบปรามมีอำนาจในการสอบสวนในคดีที่มียุ่งยาก สลับซับซ้อน หรือประชาชนให้ความสนใจ และสุดท้ายคือผู้บังคับบัญชาได้มอบหมายมา จึงเข้าเกณฑ์หลายข้ออยู่ ซึ่งถ้าถามว่ายุ่งยากไหม ทุกคนก็คงจะเห็นว่ามันยุ่งยากหรือไม่ มองเผินๆ ก็อาจจะรู้ว่าเป็นเรื่องอะไร แต่เรายืนยันทุกอย่างจะทำอย่างละเอียดและจะดำเนินการตามหลักฐาน พร้อมให้ความเป็นธรรมกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นผู้เสียหาย หรือผู้ถูกกล่าวหาก็ดี ไม่ดำเนินการตามกระแส หรือตามใจตัวเอง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube