คุยดิจิทัลคอนเทนท์ไทยบุกญี่ปุ่นเกาหลีไต้หวัน
กรมส่งเสริมการค้าฯ จัดเจรจาธุรกิจ ดิจิทัลคอนเทนท์ไทย บุกตลาดญี่ปุ่น เกาหลีและไต้หวัน ผ่านช่องทางออนไลน์
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากนโยบายการผลักดันให้อุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ กรมฯจึงให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพทางการตลาดให้กับภาคธุรกิจบริการและกลุ่มดิจิทัลคอนเทนต์ บูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างกรมฯ กับสมาคมที่เกี่ยวข้อง พบว่า ตลาดญี่ปุ่น เกาหลีและไต้หวัน เป็นตลาดที่มีศักยภาพสำหรับผู้ประกอบการดิจิทัลคอนเทนท์ไทย เนื่องจากมีอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ขนาดใหญ่ทั้งด้านแอนิเมชั่นและคาแรคเตอร์ มีตลาดการซื้อขายลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ขนาดใหญ่ และมีแนวโน้มที่จะว่าจ้างผู้ประกอบการต่างชาติอย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบการ Outsource และ Co-production
กรมฯจึงกำหนดดำเนินโครงการส่งเสริมธุรกิจดิจิทัลคอนเทนท์ไทยในประเทศญี่ปุ่น เกาหลีและไต้หวัน หรือ งาน ASIAN Digital Content Virtual Business Matching ระหว่างวันที่ 16 -18 มิถุนายน 2564 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการไทยในการเจรจาธุรกิจออนไลน์กับผู้ประกอบการที่มีศักยภาพในญี่ปุ่น เกาหลีและไต้หวัน ซึ่งเป็นการรักษาตลาดหลักและขยายตลาดอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ไทยในประเทศดังกล่าว ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผู้ประกอบการไม่สามารถเดินทางระหว่างประเทศได้ โดยคาดว่าจะมีผู้ประกอบการในประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และไต้หวัน จำนวนไม่ต่ำกว่า 30 ราย เข้าร่วมเจรจาธุรกิจออนไลน์กับผู้ประกอบการไทย จำนวน 20 ราย
ทั้งนี้ ในปี 2562 แอนิเมชั่นไทยมีมูลค่าตลาด 3,494 ล้านบาท มีประเทศที่ว่าจ้างผลิตหลักได้แก่ จีน ญี่ปุ่น และเกาหลี ในส่วนคาแรคเตอร์มีมูลค่าตลาด 2,146 ล้านบาท
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news