กรมส่งเสริมการค้าฯ จัดกิจกรรมขายผลไม้ไทยในคุนหมิง คาดดันยอดขายเพิ่มกว่า 20%
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ รายงานจากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครคุนหมิง ถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายผลไม้ไทย “Thai Fruit Golden Months” ระหว่างวันที่ 16-22 มิถุนายนที่ผ่านมา พบว่า กระตุ้นยอดขายผลไม้ไทยและเร่งรัดการส่งออกในช่วงที่ผลผลิตผลไม้ออกสู่ตลาดได้เป็นอย่างดี โดยผลการจัดงานในเบื้องต้น ผลไม้ไทยมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 20 โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมสูง เช่น ทุเรียน มังคุด ลำไย ส้มโอ กล้วยไข่ มะพร้าว มะม่วง และมีสินค้าอื่น ๆ ที่มีการซื้อเพิ่มขึ้นด้วย เช่น ข้าวหอมมะลิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และเครื่องปรุงรส
โดยทางสำนักงานฯ ได้ร่วมมือกับซุปเปอร์มาร์เก็ตเหอหม่า จัดกิจกรรมใน 6 สาขา ทำให้ผู้บริโภคที่สนใจซื้อผลไม้ไทยและสินค้าไทยทั้งทางออฟไลน์และออนไลน์มีช่องทางการซื้อมากขึ้น ซึ่งในปีนี้ เป็นปีแรกที่ได้ร่วมมือกับซุปเปอร์มาร์เก็ตเหอหม่า ที่อยู่ภายใต้การบริหารงานของอาลีบาบากรุ๊ป โดยการจัดงานถือว่าพิเศษกว่าปกติ ที่เน้นการจำหน่ายผลไม้ไทย และสินค้าอาหารไทย ในรูปแบบไลฟ์สด ควบคู่ไปกับการจำหน่ายแบบออฟไลน์ในซุปเปอร์มาร์เก็ตทั้ง 6 สาขา เพราะเป็นช่วงสถานการณ์โควิด-19
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news